Đảng bộ xã Lê Thiện (huyện An Dương) kỷ niệm 75 năm thành lập

15:04 22/11/2022

Chiều 21-11, Ban chấp hành Đảng bộ xã Lê Thiện (huyện An Dương) tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên (1947 – 2022), tổ chức tiền thân của Đảng bộ xã Lê Thiện ngày nay.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trần Thị Quỳnh Trang – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Thiếu tướng Lưu Xuân Cải – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện An Dương cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện An Dương qua các thời kỳ…

Tại Lễ kỷ niệm, các vị đại biểu tham dự cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang nhưng vô cùng khó khăn, gian khổ và rất đỗi tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã.

Lãnh đạo huyện An Dương trao bức trướng tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lê Thiện
Lãnh đạo huyện An Dương trao bức trướng tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lê Thiện

Trong giai đoạn từ khi cuộc kháng chiến toàn quốc bùng nổ (năm 1946) đến năm 1949, huyện An Dương đã chỉ đạo thành lập 8 chi bộ tại các địa phương trên địa bàn huyện, trong đó có chi bộ Đảng Cộng sản xã Lê Thiện (vào đầu năm 1947).

Trong 2 cuộc kháng chiến, xã Lê Thiện có gần 2.300 người con lên đường bảo vệ tổ quốc, 96 người con của quê hương Lê Thiện đã anh dũng hy sinh, nhiều người đã cống hiến một phần xương máu vì nền độc lập dân tộc, 8 Mẹ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng.

Với những thành tích và đóng góp quan trọng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lê Thiện được Đảng và nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý, 705 cá nhân và gia đình vinh dự được tặng Huân, huy chương, bằng khen, bảng vàng danh dự, gia đình vẻ vang, gia đình cách mạng…

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy An Dương, Đảng ủy xã Lê Thiện trao huy hiệu Đảng và tặng quà các Đảng viên
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy An Dương, Đảng ủy xã Lê Thiện trao huy hiệu Đảng và tặng quà các Đảng viên thuộc Đảng bộ xã Lê Thiện 

75 năm qua, xã Lê Thiện đã xây dựng và phát triển từ một Chi bộ với 4 đảng viên, nay đã trở thành Đảng bộ có 254 đảng viên và tổ chức thành công 25 kỳ Đại hội.  

Đến nay, diện mạo nông thôn thay đổi, đường sá, trường học, trạm y tế được đầu tư xây dựng khang trang, đường làng ngõ xóm được mở rộng, nâng cấp, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 0,71%...

Lãnh đạo huyện An Dương và Đảng ủy xã Lê Thiện trao huy hiệu và tặng quà các đảng viên thuộc Đảng bộ xã
Lãnh đạo huyện An Dương và Đảng ủy xã Lê Thiện trao huy hiệu và tặng quà các đảng viên thuộc Đảng bộ xã Lê Thiện 

Tại Lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Dương trao tặng Đảng bộ - chính quyền và nhân dân xã Lê Thiện bức trướng với nội dung “Đảng bộ xã Lê Thiện đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương – Đổi mới xây dựng và phát triển quê hương giàu đẹp, văn minh”.

Lãnh đạo huyện trao tặng cán bộ, đảng viên xã 2 huy hiệu 60 năm tuổi đảng, 9 huy hiệu 55 năm tuổi đảng, 2 huy hiệu 50 năm tuổi đảng và 3 huy hiệu 40 năm tuổi đảng.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông