Đoàn Hải Phòng đạt giải A tại Liên hoan hát Xẩm Ninh Bình mở rộng năm 2022

21:45 18/09/2022

Liên hoan hát Xẩm Ninh Bình mở rộng năm 2022 được tổ chức từ ngày 16 đến 18-9-2022 tại thành phố Ninh Bình, do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Đoàn Hải Phòng đã xuất sắc đạt giải A tại Liên hoan hát Xẩm Ninh Bình mở rộng năm 2022

Theo đó, Liên hoan hát Xẩm Ninh Bình mở rộng năm 2022 thu hút gần 200 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên, nhạc công của 18 câu lạc bộ đến từ 8 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng và các tỉnh Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình.

Trong khuôn khổ Liên hoan, ngoài việc biểu diễn tại sân khấu, các nghệ sĩ,nghệ nhân đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như tri ân cố nghệ nhân, Nghệ sĩ Ưu tú Hà Thị Cầu; biểu diễn phục vụ du khách tại phố cổ Hoa Lư… mang đến cho khán giả yêu nghệ thuật hát Xẩm những trải nghiệm độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa dân tộc, đặc biệt là dấu ấn văn hóa vùng nông thôn Bắc Bộ.

Tiết mục biểu diễn của Đoàn Hải Phòng tại Liên hoan

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 54 tiết mục xuất sắc gồm 5 giải A; 5 giải B; 5 giải C và 30 giải khuyến khích.  Trong đó, tiết mục “Hải Phòng đổi mới” của Câu lạc bộ hát Xẩm -Trung tâm văn hóa thành phố Hải Phòng đã xuất sắc đạt giải A.  

Tiết mục biểu diễn của Đoàn Hải Phòng tại Liên hoan

Các tiết mục mang đến liên hoan đã thể hiện được sự tâm huyết của các nghệ nhân, nghệ sỹ và những người làm công tác quản lý văn hóa có trách nhiệm với hát Xẩm. Qua đó. Góp phần gìn giữ và phát huy nghệ thuật hát Xẩm - di sản văn hóa của dân tộc. Điều đáng quý, cũng là dấu hiệu đáng mừng, thể hiện sức lan tỏa của hát Xẩm thể hiện ở việc số lượng thanh thiếu niên tham gia liên hoan chiếm đa số...

Liên hoan hát Xẩm Ninh Bình mở rộng năm 2022 là sân chơi nghệ thuật nhằm giới thiệu tới công chúng về giá trị của loại hình hát Xẩm

Liên hoan hát Xẩm Ninh Bình mở rộng năm 2022 là sân chơi nghệ thuật nhằm giới thiệu tới công chúng về giá trị của loại hình hát Xẩm, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc khôi phục, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống nói chung, nghệ thuật Xẩm nói riêng, hướng đến xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Các nghệ sĩ CLB Hát xẩm (Trung tâm Văn hóa thành phố Hải Phòng) biểu diễn tại Liên hoan 

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nhóm nghệ sỹ hát Xẩm các tỉnh, thành phố có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, nâng cao chuyên môn; đồng thời khuyến khích, tôn vinh các nghệ nhân nắm giữ, trao truyền Di sản văn hóa phi vật thể hát Xẩm, gắn kết giữa phát triển kinh tế, xã hội, phát triển văn hóa.

Một số hình ảnh Đoàn Hải Phòng biểu diễn tại Liên hoan:

VŨ DUYÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích