Gần 400 học sinh và giáo viên tham dự chương trình chiếu phim về đề tài lịch sử

23:10 07/01/2023

Sáng 7-1, tại rạp chiếu phim Lê Văn Tám, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh (Sở Văn hóa và Thể thao thành phố) phối hợp với Trường THCS Thiên Hương (huyện Thủy Nguyên) tổ chức chương trình chiếu phim về đề tài lịch sử phục vụ cho gần 400 học sinh và giáo viên nhà trường. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp các em hứng thú với bộ môn lịch sử trong nhà trường.

Tại chương trình, các em học sinh và giáo viên nhà trường được thưởng thức bộ phim “Cậu bé cờ lau”. Đây là bộ phim hoạt hình lịch sử nói về người anh hùng Đinh Bộ Lĩnh có công dẹp loạn 12 sứ quân lập nên một vương triều phong kiến hùng mạnh. Bộ phim mang đến cho các em học sinh  hiểu hơn về nhân vật Đinh Bộ Lĩnh, một cậu bé nghịch ngợm, thông minh và bộc lộ tư chất từ nhỏ, một gương mặt ngộ nghĩnh đáng yêu với tóc để chỏm.

Các em học sinh chăm chú thưởng thức các thước phim hoạt hình 3D sinh động

Ngoài ra, chương trình cũng đem đến các em học sinh bộ phim lịch sử tái hiện hình ảnh vị anh hùng thiếu niên Kim Đồng lên màn ảnh. Chuyện phim xoay quanh cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của vị anh hùng thiếu niên Kim Đồng cùng những tấm gương nhỏ tuổi khác trong đội du kích thiếu niên làng Nà Mạ, tỉnh Cao Bằng.

Các em học sinh hào hứng trước giờ chiếu phim

Thông qua những bộ phim điện ảnh chất lượng, các em học sinh dễ dàng hiểu và ghi nhớ về những tấm gương anh hùng. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, niềm tự hào dân tộc cho các em, từ đó hun đún thêm ý chí, nghị lực và quyết tâm để các em nỗ lực học tập, vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

Chương trình chiếu phim về đề tài lịch sử thu húy đông đảo các em học sinh và giáo viên tham dự

Cũng trong dịp này, các em học sinh nhà trường dâng hương tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, thăm quan Nhà hát thành phố, Bảo tàng Hải Quân và Bến tàu không số. Những địa danh lịch sử, lưu ấn dấu mốc quan trọng trong cuộc kháng chiến giành độc lập tự do của dân tộc.

Theo Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh, ngày 12-1 tới, Trung tâm tiếp tục chiếu phim về đề tài lịch sử phục vụ các em học sinh trong việc dễ dàng tiếp cận môn lịch sử trong nhà trường qua các thước phim  sinh động và lôi cuốn.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích