Hai học sinh huyện Vĩnh Bảo đạt Á khoa khối A00 và Thủ khoa khối B00 thành phố Hải Phòng

    10:14 06/08/2022

    Theo thông tin từ Sở Giáo dục và đào tạo thành phố, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Á khoa khối A00 (tổ hợp môn toán, vật lý, hóa học) của thành phố là em Trần Thành Vinh, học sinh lớp 12A2 Trường THPT Vĩnh Bảo với thành tích môn Toán đạt 9,6 điểm; Vật lý 10 điểm; Hoá 9,75. Tổng điểm 29,35 điểm; xếp thứ 15 trong tốp 100 học sinh có điểm khối A00 cao nhất cả nước. Vinh đã được xét tuyển vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội.Học sinh thứ hai là em Phạm Gia Long, cũng là học sinh lớp 12A2 Trường THPT Vĩnh Bảo đạt Thủ khoa khối B00 của Hải Phòng với điểm số môn Toán 9,6; Hoá học 10, Sinh học 9,25. Tổng điểm đạt 28,85; xếp thứ 15 trong tốp 100 học sinh có điểm khối B00 cao nhất cả nước. Long cũng được xét tuyển vào trường Đại học Y Hà Nội.
    Trần Thành Vinh đứng thứ 2 từ phải sang

    Đón nhận thông tin các học trò của mình đỗ Á khoa khối A00, Thủ khoa khối B00 cô giáo Cao Thị Thúy Hằng, giáo viên chủ nhiệm cùng các thầy cô bộ môn nhà trường không giấu được niềm vui mừng, phấn khởi và không bất ngờ với kết quả của Thành Vinh và Gia Long vừa đạt được. 

    Được biết trong 3 năm tại Trường THPT Vĩnh Bảo, em Thành Vinh và Gia Long đều là học sinh giỏi và tham gia vào đội tuyển của trường. Cụ thể: Thành Vinh từng có thành tích Năm học 2020-2021 đạt giải Nhất cuộc thi Khoa học tự nhiên bằng Tiếng Anh cấp thành phố; năm học 2021-2022, đoạt giải Ba bộ môn Vật Lí trong kì thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố. Ba năm học liên tiếp, Vinh đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi toàn diện với điểm trung bình môn cả năm cao nhất khối. Thành Vinh còn là một Bí thư chi đoàn gương mẫu, nhiệt tình trách nhiệm với các phong trào tập thể.

    Thành Vinh và Gia Long chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn

    Gia Long cũng đầy nỗ lực với kết quả học tập đáng nể. Năm học 2019-2020, em đoạt giải Ba cuộc thi Toán bằng Tiếng Anh cấp thành phố; năm học 2020-2021 đạt giải Nhì cuộc thi Khoa học tự nhiên bằng Tiếng Anh cấp thành phố; năm học 2021-2022 đạt giải Nhì bộ môn Hóa trong kì thi chọn HSG cấp thành phố bảng B và đạt giải Ba bộ môn Hóa học trong kì thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A. 

    Chia sẻ về “bí quyết” để đạt kết quả cao trong kỳ thi năm nay, Thành Vinh cho biết: “Toán - Lý - Hóa từ lâu đã là những môn học yêu thích của em, đặc biệt là môn Vật lý. Ngoài bám sát chương trình trong sách giáo khoa thì việc đọc các cuốn sách tham khảo, giải các bộ đề, tìm hiểu thông tin liên quan đến môn học trên internet... đã giúp em khắc sâu, nhớ lâu kiến thức. Từ đó, tạo cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc và em rất tự tin, thoải mái khi bước vào kỳ thi”. Ước mơ của Thành Vinh sau này sẽ trở thành một kĩ sư trong lĩnh vực Tự động hóa, trước tiên được là sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Còn Phạm Gia Long được học tại Trường Đại học Y Hà Nội và cũng mơ ước sau này sẽ trở thành một bác sĩ đa khoa.

    Tập thể lớp 12A2 trường THPT Vĩnh Bảo trước ra trường (ảnh do nhà trường cung cấp)

    Cô Trần Thị Trang Nhung, Hiệu phó Trường THPT Vĩnh Bảo,  phụ trách công tác học sinh giỏi của nhà trường chia sẻ, lớp 12A2 là lực lượng nòng cốt học sinh giỏi của trường tham dự tất cả các kỳ thi học sinh giỏi và nghiên cứu KHKT cấp thành phố là lớp nổi bật do cô Cao Thị Thúy Hằng, Tổ phó tổ Toán- Tin, đồng thời cũng là giáo viên chủ nhiệm, giáo viên trực tiếp dạy môn Toán của lớp. Cô là một giáo viên có chuyên môn tốt, tâm huyết với học trò và sự nghiệp giáo dục.

    Ngoài ra lớp 12A2 cũng được các thầy cô có chuyên môn vững vàng, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy như: thầy Lê Công Hiển - Tổ trưởng tổ Hoá sinh giảng dạy môn Hóa, phụ trách đội tuyển Hoá của nhà trường có học sinh Đỗ Trung Kiên cũng là học sinh duy nhất của thành phố lọt vào Kỳ thi Học sinh giỏi cấp quốc gia môn Hoá học. Cô Lương Thị Đào dạy môn Lý có học sinh đạt điểm 10 môn Vật lý trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua...

    Lớp có nhiều học sinh được tuyển thẳng vào các trường tốp đầu cả nước như : Đại học Bách Khoa, Kinh tế quốc dân, Ngoại thương… Năm học này, nhà trường có tổng số học sinh dự thi tốt nghiệp là 403 em, 100% đỗ tốt nghiệp. Điểm trung bình tốt nghiệp toàn trường đạt 7,419, xếp thứ 11 thành phố, xếp thứ 1 huyện Vĩnh Bảo. Có 3 môn lọt vào top 10 thành phố gồm: môn Sinh, môn Lịch sử, môn Toán. Học sinh đạt điểm cao có 4 em đạt trên 28 điểm, 1 thủ khoa khối B00, 1 Á khoa khối A00 của thành phố,  đều ở lớp 12A2.

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông