Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2022

17:04 06/11/2022

Chiều 5-11, tại Trường THPT Thái Phiên, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hoá giao thông năm 2022. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng cùng đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông thành phố, UBND quận Ngô Quyền, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và các đơn vị liên quan.
Các đại biểu dự ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông 2022

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành đoàn nhấn mạnh: Vấn đề tai nạn giao thông đang là hiểm họa của toàn xã hội, là một trong những nguyên nhân gây tử vong tính mạng và tổn thất kinh tế nặng nề ở nhiều quốc gia.

Hậu quả do tai nạn giao thông để lại là sự mất mát không gì bù đắp được đối với nhiều cá nhân, gia đình và cả cộng đồng. Một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông là do người tham gia giao thông chưa có ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, đặc biệt là thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu- Phó Bí thư Thành đoàn phát biểu tại chương trình

Từ thực trạng đó, đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố cần tiếp tục chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên, xây dựng văn hóa giao thông và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, góp phần cùng thành phố hướng tới mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết và bị thương, mỗi đoàn viên thanh niên luôn nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông. Đặc biệt, không để xảy ra những tai nạn đáng tiếc trong thời gian sắp tới.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn - Ban An toàn giao thông thành phố đã trao tặng áo thanh niên, mũ tai bèo, băng tay và các dụng cụ hỗ trợ tuyên truyền an toàn giao thông cho 15 mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” của các Quận, Huyện đoàn trên địa bàn thành phố và mô hình “Thanh niên xung phong tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường học” do Tổng đội thanh niên xung phong đảm nhận.

Đây là những mô hình đã mang lại hiệu quả tích cực, tình hình giao thông tại khu vực cổng trường được cải thiện rõ rệt; ý thức tham gia giao thông của nhân dân, đặc biệt là phụ huynh học sinh và học sinh, sinh viên từng bước được nâng cao.

Ban Thường vụ Thành đoàn - Ban An toàn giao thông thành phố trao quà tặng cho các mô hình ATGT hiệu quả

Tại Ngày hội đã tổ chức trò chơi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông cho 100 đoàn viên thanh niên đến từ các Quận trên địa bàn thành phố. Cuộc thi diễn ra với các câu hỏi xoay quanh chủ đề luật giao thông đường bộ, cũng như một số vấn đề cơ bản liên quan đến văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên.

Trò chơi “Rung chuông vàng” đã diễn ra sôi nổi dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn khán giả dành cho các bạn thí sinh đã, qua đó phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên và học sinh trong việc nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng, tự giác chấp hành pháp luật về giao thông.

Trò chơi "Rung chuông vàng" xoay quanh nội dung tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông

Song song với đó là Cuộc thi vẽ tranh “Chúng em với an toàn giao thông” với sự tham gia của 30 em thiếu niên, nhi đồng tới từ 4 đơn vị: Quận đoàn Ngô Quyền, Quận đoàn Lê Chân, Quận đoàn Hải An và Quận đoàn Hồng Bàng.

Các em học sinh chăm chú tham gia Cuộc thi vẽ tranh "Chúng em với an toàn giao thông"

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, các hoạt động như: thay dầu xe miễn phí; tập huấn kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên; thực hành lái xe trên máy tập RT và thực hành lái xe thăng bằng trên ván hẹp đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Hoạt động thay dầu xe miễn phí

Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2022 diễn ra thành công đã góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm trong chấp hành pháp luật, kỷ luật và các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là ý thức văn hóa trong tham gia giao thông của đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích