Quận Lê Chân: Tổng kết hoạt động hè, Liên hoan Ca – Múa – Nhạc thiếu nhi hè năm 2022

14:30 17/08/2022

Sáng 17-8, tại Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao quận, Ủy ban nhân dân quận Lê Chân tổ chức Tổng kết hoạt động Hè, Liên hoan Ca – Múa – Nhạc thiếu nhi hè năm 2022. Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Phó trưởng Ban chỉ đạo Hè thành phố dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hoạt động hè năm 2022 quận Lê Chân với chủ đề “Vui hè an toàn – Làm nghìn việc tốt – Đẩy mạnh chuyển đổi số” đã thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh đồng thời hạn chế ảnh h­ưởng của các tệ nạn xã hội tới các em.

Hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống được Ban Chỉ đạo hè các cấp và các ngành chỉ đạo triển khai bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả như; tổ chức nói chuyện truyền thông, tuyên truyền định hướng tư tưởng cho thanh thiếu nhi qua các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Hành trình về nguồn”. 100% các phường tổ chức tốt “Tuần đền ơn đáp nghĩa”, Tổ chức thành công “Lễ thắp nến tri ân” tại các nghĩa trang liệt sỹ, nghĩa trang quân nhân ở các phường Vĩnh Niệm, Dư Hàng Kênh…; tổ chức hoạt động tình nguyện vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 2000 vở viết, 500 sách truyện thiếu nhi xây dựng mô hình “Tủ sách măng non” cho Hội đồng Đội xã Thủy An; thăm, tặng quà cho 3.337 người có công với cách mạng, gia đình chính sách gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam; tổ chức giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hộ nghèo, gia đình chính sách…

Các đồng chí Vương Toàn Thu Thủy – Bí thư Thành đoàn HP và Phạm Văn Tân - Phó Bí thư thường trực quận ủy Lê Chân trao cờ tặng đơn vị đạt giải xuất sắc.

Đặc biệt, với mong muốn tạo sân chơi bổ ích, tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ, định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho thiếu nhi trong hè, Ban chỉ đạo hè quận đã tổ chức Liên hoan Ca múa nhạc thiếu nhi hè năm 2022. Liên hoan đã diễn ra sôi nổi tại các cụm thi đua hè với 54 tiết mục được đầu tư cả về nội dung và nghệ thuật; nhiều tiết mục tập thể dàn dựng công phu và thu hút được đông đảo các em thiếu nhi tham gia.

6/6 cụm thi Liên hoan ca múa nhạc thiếu nhi vòng sơ khảo đã được tổ chức tại các cụm phường: Dư Hàng, Hàng Kênh, Cát Dài, Dư Hàng Kênh, Niệm Nghĩa, Lam Sơn với sự tham gia của 15/15 phường thuộc quận. Ban Tổ chức Liên hoan cấp quận đã lựa chọn được 12 tiết mục đặc sắc công diễn tại Liên hoan Ca – Múa – Nhạc thiếu nhi hè năm 2022.

Các tập thể được biểu dương khen thưởng

Các tiết mục dàn dựng công phu với nhiều thể loại ca, hát, múa, với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ và các ca khúc thiếu nhi… đã tạo không khí rộn ràng, vui tươi, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, tạo sân chơi cho các em thiếu niên, nhi đồng phát huy năng khiếu.

Nhân dịp này, quận Lê Chân cũng đã biểu dương 17 tập thể và 23 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Hè năm 2022 của quận.

Một số tiết mục xuất sắc được trình diễn tại Liên hoan.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông