Thành đoàn – Công an thành phố: Tuyên truyền phòng, chống ma túy; triển lãm ảnh “Người trẻ nói không với ma túy”

21:17 23/09/2022

Chiều 23-9, Thành đoàn phối hợp với Công an thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy và triển lãm ảnh “Người trẻ nói không với ma túy” năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Đại tá Lê Nguyên Trường - Phó Giám đốc Công an thành phố, Vương Toàn Thu Thủy - Bí thư Thành đoàn, Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Thành đoàn cùng đại diện các ban, Văn phòng tổng hợp Thành đoàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc và hơn 200 đoàn viên thanh niên thành phố.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Thời gian qua, công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy, HIV/AIDS trong thanh thiếu niên luôn được Ban Thường vụ Thành đoàn xác định rõ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác hằng năm. Nhiều hoạt động truyền thông về phòng, chống tác hại của ma túy, mại dâm được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết, làm thay đổi hành vi, xây dựng lối sống lành mạnh cho giới trẻ thành phố.

Phó Bí thư Thành đoàn - Nguyễn Văn Hiếu phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Mạnh Hưng - Phó trưởng Phòng CSĐT.TP về ma túy – CATP đã trực tiếp truyền thụ, trao đổi, chia sẻ với đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên thành phố chuyên đề: “Tuyên truyền phòng, chống ma tuý trong tình hình mới”. Với lối dẫn dắt dí dỏm, hấp dẫn, các nội dung chính của chuyên đề đã được đồng chí truyền đạt một cách dễ hiểu. Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên thành phố nắm rõ các quy định pháp luật trong công tác phòng chống ma túy.

Tiếp đó, Tổng đội Thanh niên xung phong thành phố đã trình diễn tiểu phẩm “Bên bờ vực thẳm” nhằm truyền tải tới các em học sinh thông điệp “Ma túy là ác quỷ”, mong các em hãy luôn tránh xa ma túy.

Cũng nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Ban Giám đốc Công an thành phố tổ chức triển lãm ảnh “Người trẻ nói không với ma túy” năm 2022.

 Các đại biểu ấn nút khai mạc triển lãm ảnh “Người trẻ nói không với ma túy” năm 2022

Triển lãm thu hút sự tham gia của 80 bức ảnh lớn tập trung vào 2 chủ đề chính, gồm: “Hiểm họa ma túy” và “Khát vọng hòa nhập cộng đồng”, đã đưa đến cho người xem những hình ảnh phác hoạ một cách rõ nét, chân thực một số tác hại khủng khiếp do ma túy gây ra cho gia đình, xã hội và bản thân người nghiện.

Cùng với đó là công tác điều trị, cai nghiện ma túy tại Cơ sở Cai nghiện ma túy Gia Minh qua các hoạt động chăm sóc, rèn luyện sức khỏe, tư vấn, điều trị, học tập, học nghề, lao động sản xuất, nhất là hoạt động truyền thông ma túy học đường của chính người nghiện ma túy.

 Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh “Người trẻ nói không với ma túy” năm 2022

Đáng chú ý, triển lãm trưng bày một số bức ảnh tái hiện công tác đấu tranh, truy bắt tội phạm ma túy cùng hoạt động của lực lượng CAND Công an thành phố qua chặng đường 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Hưng - Phó trưởng Phòng CSĐT.TP về ma túy – CATP giới thiêu chuyên đề “Tuyên truyền phòng, chống ma tuý trong tình hình mới”

Qua đó, mang đến cho người xem cái nhìn bao quát, khách quan, toàn diện hơn về vấn nạn ma túy, lan toả thông điệp: “Hãy cảnh giác với hiểm họa có thật, khôn lường của ma túy; hãy xóa bỏ kỳ thị, phân biệt đối xử với người nghiện ma túy, cùng chung tay giúp đỡ họ; kêu gọi, động viên những người có quá khứ lầm lỗi quyết tâm cai nghiện và hướng tới cuộc sống mới tươi đẹp hơn”.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông