Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố tiếp nhận “Tủ sách của những ước mơ” dành tặng thiếu nhi thành phố

16:01 26/11/2022

Chiều 25-11, Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố Hải Phòng tổ chức tiếp nhận “Tủ sách của những ước mơ” do Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam trao tặng. Tham dự chương trình có đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đại diện đơn vị tài trợ cùng đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố.

Thực tế cho thấy sự quan trọng của việc trẻ em cần chủ động tiếp cận nguồn sách trong thư viện. Điều này xuất phát từ bối cảnh các em thường có xu hướng tập trung đọc sách giáo khoa để phục vụ kết quả học tập tại trường và chưa dành thời gian tiếp xúc với các loại sách đa dạng, giàu kiến thức khác ngoài phạm vi nhà trường.

Các đại biểu tham dự chương trình

Thêm vào đó, việc đầu tư cho một bộ sưu tập các loại sách sinh động, phong phú chủ đề, phù hợp với nhận thức, lứa tuổi tại thư viện công cộng sẽ thu hút sự quan tâm và rèn luyện kỹ năng đọc chủ động, giúp làm giàu kiến thức, phát triển tư duy và trí tuệ cảm xúc ở trẻ em khi các em tự nguyện lựa chọn sách để đọc, đọc kỹ, đọc đầy đủ và đọc nhiều lần hơn.

Quang cảnh buổi tiếp nhận

Tại chương trình, Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố Hải Phòng tiếp nhận 3 tủ sách trưng bày, tranh, ảnh và 743 cuốn sách  do nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành và một số trang thiết bị phục vụ tại Thư viện thiếu nhi thành phố với tổng trị giá 160 triệu đồng.

Đồng chí Vũ Văn Tuấn, Giám đốc thư viện thành phố phát biểu tại buổi tiếp nhận 
Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao giấy chứng nhận tặng đại diện Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam
Đại diện lãnh đạo Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố nhận tiếp nhận từ đơn vị tài trợ

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận ông Vũ Văn Tuấn – Giám đốc Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố gửi lời cám ơn chân thành trước sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam dành cho Thư viện Khoa học Tổng hợp cũng như thiếu nhi thành phố Hải Phòng, đây là nguồn động viên to lớn, góp phần hình thành thói quen đọc sách và phát triển kỹ năng đọc đối với thiếu nhi thành phố. Ông hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều đơn vị chung tay phát triển văn hóa đọc, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài cho địa phương và đất nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu thiếu nhi
Các đại biểu cùng thiếu nhi thành phố tham quan "Tủ sách của những ước mơ"

Xác định văn hóa đọc có vị trí, vai trò quan trọng trong việc phát triển trí thức, rèn luyện đạo đức và nhân cách cho thế hệ tương lai, trong những năm qua, Sở Văn hóa và Thể thao, Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố luôn quan tâm, chú trọng việc xây dựng và hình thành thói quen đọc sách cho người dân trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Thư viện Thành phố đã làm tốt công tác nghiệp vụ, tổ chức các sự kiện thường niên nhằm khuyến khích độc giả quan tâm, tìm hiểu tri thức thông qua sách, báo, lắng nghe và đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí của bạn đọc nhỏ tuổi.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông