Tội phạm ma túy và “chiêu độc”… giả tâm thần

10:27 17/12/2021

Mua bán ma túy số lượng lớn, biết bị bắt sẽ dính án rất nặng nên tội phạm ma túy thường giả bệnh tâm thần “chui” vào bệnh viện trốn tránh trách nhiệm hình sự. Đơn cử như Bùi Văn L. (Chuyển giới thành Bùi Phương Linh) thì giả … dại rồi tìm cách bỏ trốn; Trần Thị Thanh Nga thì làm sẵn hồ sơ bệnh chờ khi phải tra tay vào cònghành vi phạm tội bị phát hiện, bắt giữ thì trưng ra lấy đó làm “bùa hộ mệnh” để né đòn trừng phạt của pháp luật. Song mọi quỷ kế của chúng đều bị lực lượng Công an lột trần.

KỲ I-TỪ ĐƯỜNG DÂY MA TÚY “KHỦNG” HÒA BÌNH-HẢI PHÒNG

Khoảng cuối tháng 10 đầu tháng 11-2017, Cục CSĐT tội phạm về ma túy-Bộ Công an (C04) qua công tác nghiệp v ụ đã xác định có một đường dây ma túy lớn tuyến Hòa Bình-Hải Phòng đang ráo riết hoạt động. Đầu dây ở tỉnh miền núi do Nguyễn Thị Hồng Hạnh, sinh 1969, ở số 7 tổ 22 Hữu Nghị, TP.Hòa Bình “cầm cái”.

Nguyễn Thị Hồng Hạnh cầm đầu đường dây ma túy "Khủng"

          Nhận thông tin trên, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP Hải Phòng (PC04) tiến hành xác minh đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh. Những tài liệu thu thập ban đầu cho thấy, Hạnh đã có 2 tiền án: Năm 2000 bị TAND thị xã Hòa Bình xử phạt 24 tháng tù giam; năm 2003, bị TAND tỉnh Quảng Ninh xử phạt 17 năm tù đều liên quan đến ma túy.

          Sau khi ra tù, Hạnh tiếp tục ngựa quen đường cũ. Thị có mối quan hệ xã hội rất phức tạp, nhất là với những đối tượng có dấu hiệu hoạt động tội phạm về ma túy tại địa phương và các tỉnh, thành, trong đó có Hải Phòng. Lãnh đạo Phòng PC04 thành phố Cảng ngay sau đó đã tung trinh sát vào cuộc và thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ với Nguyễn Thị Hồng Hạnh. Đến ngày 20-11-2017, đơn vị nhận tin ngày mai Hạnh sẽ đi Hải Phòng “làm ăn”. Từ đây, mọi di biến động của Hạnh đều được các trinh sát Cục - C04 Bộ Công an và PC04 - CATP Hải Phòng giám sát chặt chẽ.

          Đến khoảng 9 giờ sáng 21-11-2017, Hạnh gọi taxi đến nhà chở đi Hà Nội. Khi đến cầu vượt An Khánh-Hà Nội, Hạnh cho dừng xe trước cửa chung cư gần chân cầu vượt để đi gặp bạn. Một lúc sau thị ra yêu cầu lái xe chở xuống Hải Phòng. Xe chạy trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, đến trạm thu phí cuối rồi theo lối Cảng Đình Vũ để vào nội thành Hải Phòng.

         Tới hồi 12h45’ cùng ngày, khi chiếc ta-xi chở Hạnh đang lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo-Đông Hải 2, quận Hải An, thì các mũi trinh sát từ điểm mật phục theo hiệu lệnh của chỉ huy đồng loạt ập tới theo kế hoạch phá án. Kiểm tra xe, các chiến sỹ Công an thu giữ phía tay trái của Hạnh 1 túi nilon màu đen, bên trong có 1 túi nilon màu đỏ có chứa 2 túi nilon màu trắng bạc chứa ma túy đá (qua giám định trọng lượng 1893,73 gam là loại Methamphetamine), 3 ĐTDĐ và 380 triệu đồng.

          Tại Cơ quan CSĐT-CATP Hải Phòng, Hạnh khai nhận: Trước hôm bị bắt khoảng 2-3 ngày, thị nhận được điện thoại của Nga là bạn xã hội ở Hải Phòng nhờ mua ma túy đá. Hạnh đồng ý và đến ngày 20-11 đã nhờ Cường là bạn xã hội ở Hòa Bình hỏi mua 2kg ma túy đá. Cường báo giá cho Hạnh là 340 triệu đồng 1 kg, khi nào đến Hà Nội xuống chân cầu vượt An Khánh sẽ có người đến đưa ma túy. Hạnh đồng ý mua và hẹn khi nào bán được “hàng” sẽ trả tiền cho Cường. Ngay sau đó, Hạnh gọi điện báo lại cho Nga biết đã có ma túy, giá bán là 350 triệu đồng 1 kg. Nga hẹn Hạnh hôm sau mang “hàng” xuống Hải Phòng và nhận tiền.

            Sáng 21-11-2017, Nguyễn Thị Hồng Hạnh đi xe taxi từ nhà ở TP Hòa Bình xuống Hà Nội. Tại chân cầu vượt An Khánh, thị gặp một thanh niên chừng 30 tuổi mặc áo khoác màu xanh, gã này hỏi: “Phải Hạnh không?” Hạnh gật đầu thì thanh niên đưa cho thị 1 túi nilon màu đen. Hạnh biết trong đó có 2kg ma túy đá đúng như giao dịch với Cường hôm trước. Khi xe xuống Hải Phòng, Hạnh nói lái xe chở đến khu vực vòng xuyến chân cầu Rào 2 theo lời hẹn với Nga để giao ma túy và nhận tiền. Nhưng khi xe chạy đến khu vực phường Đông Hải 2, quận Hải An thì thị bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật.

          Trong các đối tượng bán ma túy và mua ma túy với Hạnh có Cường không rõ họ tên, địa chỉ cụ thể nên Cơ quan điều tra không có cơ sở xác minh. Còn đối tượng Nga qua điều tra, trinh sát xác định đó là Trần Thị Thanh Nga, sinh 1979, ĐKHK số 73/414 Tô Hiệu, phường Hồ Nam; chỗ ở số 31/7/64/476 Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, cùng quận Lê Chân. Đối tượng này, ngay sau khi biết Hạnh bị bắt, thấy động đã bỏ trốn khỏi địa phương.

          Vụ án sau đó đã được TAND thành phố Hải Phòng đưa ra xét xử. Nguyễn Thị Hồng Hạnh bị kết án tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.   

KỲ II-LỘ MẶT NỮ QUÁI

          Theo hồ sơ vụ án, năm 1999, khi mới 20 tuổi, Trần Thị Thanh Nga đã bị TAND thành phố Hải Phòng xử phạt 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Năm 2009, Nga ra tù và thường xuyên vắng mặt ở địa phương. Đặc biệt ngay sau khi Nguyễn Thị Hồng Hạnh bị bắt, Nga bỏ trốn biệt tăm. Xác định đối tượng Nga là đầu dây quan trọng ở Hải Phòng, Phòng PC04 đã tung lực lượng trinh sát quyết liệt truy tìm.

Qua một thời gian khá dài rà soát, mãi đến khoảng tháng 5-2020, trinh sát Đội 4-PC04 mới túm được “đuôi hồ ly tinh”. Lúc đó thị đã mua một căn nhà ở tại khu Venice số 17-12 Khu đô thị Vinhomes Imperia, thuộc phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, hoàn toàn bằng tiền mặt nhưng đứng tên người chồng đã ly dị là Nguyễn Thanh Hải, sinh 1972. Ở tại căn nhà trên, Nga vẫn sống chung với Nguyễn Thanh Hải. Cuộc sống của đôi vợ chồng này khá vương giả, kiểu đại gia sống trên tiền trong khi họ không có bất cứ công việc gì ổn định. Kinh tế bất minh, dấu hiệu đó cho thấy Nga tiếp tục mua bán ma túy. Và nữa, rất có thể cặp vợ chồng này làm ly hôn giả để tẩu tán tài sản khi gặp cớ sự.

Lộ mặt nữ quái Trần Thị Thanh Nga

          Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát nắm chắc Trần Thị Thanh Nga vẫn đang hoạt động mua bán ma túy. Tại thời điểm trên, thị đang “làm ăn” với các đối tượng ở Quảng Ninh, trong đó nổi lên Nguyễn Thành Long, sinh 1990, ở phường Đông Hải, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng, hiện đang sinh sống tại tổ 3 Khu 7, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long. Đối tượng này thường đến mua ma túy của Nga về bán lại cho dân chơi ở Quảng Ninh.

            Thời gian địa điểm giao dịch “tiền-hàng” của kẻ mua, người bán không theo một quy luật nào. Lúc diễn ra ở các bar, sàn nhảy, quán karaoke; khi thì tại các đường nhánh trong Khu đô thị Vinhomes Imperia. “Hàng” của chúng cũng rất đa dạng đủ cả “đá, kẹo, ke”. Từ những tài liệu thu thập được, Phòng PC04 đã báo cáo Ban Giám đốc CATP lập án đấu tranh.

          Cho đến đầu giờ chiều 9-6-2020, trinh sát phát hiện Nguyễn Thành Long đang có mặt tại Hải Phòng. Chiếc ô-tô BKS: 15A-255.20 chở Long nháo qua khu nhà Nga ở chỉ trong ít phút để tiến hành giao dịch kiểu chớp nhoáng như mọi khi, mũi trinh sát theo kế hoạch đã lập tức bám chặt. Khi chiếc xe di chuyển đến ngã tư Hoàng Văn Thụ-Điện Biên Phủ thuộc phường Minh Khai, quận Hồng Bàng thì tổ công tác của Phòng PC04 ập tới bắt gọn Nguyễn Thành Long. Qua kiểm tra, lực lượng Công an thu giữ từ tên này 1 túi nilon chứa ma túy đá (qua giám định nặng 5,86 gam Ketamine), 1 túi nilon nhỏ khác đựng 30 viên thuốc lắc màu xám (nặng 13,52 gam loại MDMA).

Nguyễn Thành Long lại thêm một đối tượng nữa xuất hiện

          Qua đấu tranh, Long khai nhận: Số ma túy trên Long vừa mua của Trần Thị Thanh Nga. Long quen người phụ nữ này được khoảng 6 tháng nay. Hắn có tài khoản Facebook là “Nguyễn Thành Long” và đã kết bạn với Nga có tài khoản là “Nga Tran”. Long đã nhiều lần đến nhà Nga để mua ma túy và liên lạc bằng cách gọi điện, nhắn tin qua Messenger.

Trước đó, khi đang ở nhà trọ tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Long nhắn tin cho Nga với nội dung: Cần mua 30 “cúc” (tức 30 viên thuốc lắc) và 6 “mặn” (tức 6 gam Ketamine). Nga đồng ý bán với giá tiền 10,8 triệu đồng. Sau đó, Long lái xe chở Phạm Văn Dương, sinh 1990, ở xã Tân Tiến, huyện An Dương về nhà ở Hải Phòng. Trên đường đi, Long có nói với Dương là đi mua “kẹo” và thuốc lắc. Đến khoảng 14h30’ cùng ngày, Long lái xe đến nhà Nga ở Khu đô thị Vinhomes. Long nhờ Dương đếm hộ trong ví Long 10,8 triệu đồng và nhắn Nga “em ở cửa nhà chị rồi”.

Sau đó, Nga đi từ trong nhà ra đến chỗ xe đỗ và đưa qua cửa kính bên lái  cho Long 1 bọc giấy trong đó có số ma túy Long đặt mua. Long đưa tiền cho Nga. Cuộc trao đổi tiền-hàng chỉ diễn ra trong vài giây, rồi Long lái xe đi ra đến khu vực ngã tư Hoàng Văn Thụ-Điện Biên Phủ thì Công an kiểm tra, phát hiện ma túy bèn bắt giữ.

Cơ quan CSĐT-CATP đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp đối với Trần Thị Thanh Nga, thu tại nhà thị ở Venice 17-12 Khu đô thị Vinhomes Imperia một lượng lớn ma túy (trên 3kg) đủ các chủng loại, gồm: 1.356,85 gam loại MDMA; 93,49 gam Ketamine; 1.551,25 gam Methamphetamine; 193,18 gam Heroine. Ngoài ra, Cơ quan điều tra còn thu tại đây 1 cân điện tử, các vỏ túi nilon kích cỡ khác nhau phục vụ cho việc mua bán ma túy, 1 đầu thu camera, 4 ĐTDĐ và 275 triệu đồng. Trong quá trình khám xét, Nguyễn Thanh Hải có về nhà nhưng bất hợp tác với Cơ quan điều tra. Hải một mực cho rằng không biết và không liên quan đến toàn bộ số ma túy bị thu giữ và cũng không biết gì về những việc mà Nga thực hiện.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 năm sau, ngày 22-4-2021, Hải bị CAQ Lê Chân bắt khi đang cất giấu ma túy trong người. Điều đáng nói, năm 1999, đối tượng này đã bị TAND thành phố Hải Phòng xử phạt 16 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; năm 2018, bị TAND quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội xử phạt 27 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và đang bị truy nã theo Quyết định của Cơ quan Thi hành án hình sự CATP Hải Phòng.

Đối tượng Nguyễn Thanh Hải

Từ những tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT-CATP đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thanh Nga và Nguyễn Thành Long về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Phạm Văn Dương về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

KỲ III - “BÙA HỘ MỆNH” CỦA NHỮNG KẺ GIEO RẮC “CÁI CHẾT TRẮNG”

          Trước tang chứng, vật chứng rành rành cùng lời khai nhận của đồng bọn, Trần Thị Thanh Nga vẫn cứ leo lẻo khai số ma túy bị phát hiện, thu giữ là do thị nhặt được trong 1 balo học sinh ở lùm cây ven đường gần nhà?! Trong balo có nhiều viên nén, chất bột màu trắng, tinh thể màu trắng, các túi bột cam, bột cà-phê. Nga biết đó là ma túy nên lấy một ít nhờ Nguyễn Thành Long và đang định tự mình mang đi hỏi xem là loại ma túy gì?!

          Lúc “tỉnh” thì Nga nói về hành vi phạm tội của thị như trò con trẻ vậy. Còn trong quá trình điều tra, gia đình và luật sư của thị đã cung cấp cho cơ quan chức năng một bệnh án tâm thần mang tên Trần Thị Thanh Nga. Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày 23-11-2017 đến ngày 21-12-2017, Nga có chữa bệnh nội trú tại Bệnh viện tâm thần Trung ương I, với chẩn đoán bị bệnh tâm thần phân liệt thể Paranoide F20.0.

          Trở lại vụ án Nguyễn Thị Hồng Hạnh mua bán trái phép chất ma túy bị bắt ngày 21-11-2017 có liên quan đến Nga, cơ quan điều tra xác định chỉ 2 ngày sau đó, Nga đã kịp “chui” vào bệnh viện tâm thần để chữa bệnh nội trú, thật khéo trùng hợp hay để trốn tránh trách nhiệm hình sự?

Bùi Văn L đã đổi tên thành Bùi Phương Linh sau khi làm phẫu thuật chuyển giới (thành nữ)

          Xin tạm gác lại vụ án Trần Thị Thanh Nga và Nguyễn Thành Long để đề cập tới vụ án Bùi Văn L. (Bùi Phương Linh, ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) trước đó. Đối tượng này sau khi nghiên cứu bản án xử đồng bọn trong đường dây ma túy do mình cầm đầu đều từ 14 đến 16 năm tù, thấy lưới trời lồng lộng không thể trốn cả đời, còn nếu bị bắt sẽ dính án nặng nên cũng tìm cách “chui” vào bệnh viện tâm thần rồi thừa cơ bỏ trốn. Khác với đối tượng trên, Nga biết trước hành vi phạm tội của thị sẽ có ngày bị phát hiện nên thị đã “lập” sẵn một hồ sơ bệnh án tâm thần để làm “bùa hộ mệnh”.

Bùi Phương Linh đã làm phẫu thuật chuyển giới (thành nữ). Chiếc “bùa hộ mệnh” của y thị xem ra còn “độc” gấp bội phần so với loạt tội phạm đã từng bị CATP Hải Phòng bóc trần như: Nhóm đối tượng Mai Đức Vượng (Tộ tích), Đào Duy Tuấn (tức Tuấn tượng) và Đào Văn Thắng (tức Thắng Quán Toan) cùng đồng bọn sử dụng vũ khí nóng gây ra nhiều vụ giết người, cố ý gây thương tích trên địa bàn thành phố... Khi bị cơ quan bảo vệ pháp luật phát hiện, khởi tố, chúng đã đồng loạt “điên”. Điều đáng nói, trong quá trình chữa bệnh các đối tượng vẫn chỉ đạo đàn em gây án.

Kiên quyết không để tội phạm lợi dụng kẽ hở pháp luật để phạm tội, năm 2013 lực lượng Cảnh sát hình sự đã tập trung nghiên cứu, xây dựng kế hoạch phá án “dành riêng” cho loại đối tượng này một cách hết sức chi tiết từ quy trình khám chữa bệnh, điều trị đến kết quả giám định, đồng thời xây dựng kịch bản xét hỏi, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ và phối hợp với Viện Pháp Y Tâm thần Trung ương tổ chức giám sát, theo dõi và hội chẩn xác định tình trạng bệnh tâm thần của các đối tượng để sớm lột mặt chúng.

Sau khi Cơ quan chuyên môn hội chẩn và có kết quả tình trạng bệnh đã ổn định, lệnh bắt tạm giam các đối tượng đã được thực hiện. Kết quả, 3 kẻ giả “điên” bị bắt giam trở lại, phục hồi điều tra và đưa ra xét xử với các mức án nghiêm minh, đem lại lòng tin cho người dân thành phố, đập tan chiêu trò xảo quyệt lợi dụng bệnh án tâm thần để trốn tránh trách nhiệm hình sự sau khi gây án.

Đặc biệt vào ngày 20-3-2021, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP Hà Nội đột kích “phòng bay lắc” trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 do Nguyễn Xuân Quý, 38 tuổi, ở huyện Thanh Trì cầm đầu, phát hiện và thu giữ hơn 6kg ma túy. Kết quả điều tra cho thấy, Quý có tiền sử bệnh tâm thần, được điều trị tại bệnh viện này từ năm 2018. Hắn từng trốn khỏi bệnh viện và từng bị CAQ Hai Bà Trưng bắt lại về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Do có bệnh án tâm thần nên Quý được trả về Bệnh viện để điều trị. Được một số cán bộ tại đó “ưu ái”, Quý cải tạo căn phòng điều trị bệnh thành 1 phòng cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn lazer, cất giấu và tổ chức sử dụng trái phép ma túy tại chỗ. Không chỉ vậy, lợi dụng vỏ bọc là bệnh nhân tâm thần, Quý còn tổ chức mua bán ma túy ngay tại bệnh viện. Kẻ đến mua thường giả danh là người nhà chăm sóc bệnh nhân để thực hiện các giao dịch…

Mới đây nhất, ngày 25-11-2021, TAND thành phố Hà Nội đã xử phạt Nguyễn Thị Bình, sinh 1970, ở xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Nữ quái này với chuỗi phạm tội rồi lại tâm thần suốt 20 năm qua, từ năm 2001 đến khi bị bắt ngày 26-3-2019 về tội mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn (240,764 gam Ketamine, 114,496 gm MDMA và 5,007 gam Methamphetamine), thị đã có tới vài tiền án. Cứ mỗi lần bị bắt, Bình lại giở trò bệnh tâm thần được đưa đi giám định rồi chữa bệnh…

Trở về với vụ án Trần Thị Thanh Nga, ngày 25-12-2020, Cơ quan CSĐT-CATP đã ra Quyết định trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với thị tại Trung tâm pháp y tâm thần-Khu vực miền núi phía Bắc, ở tỉnh Phú Thọ. Tới 4-2-2021, Trung tâm này kết luận Nga bị bệnh Tâm thần phân liệt thể Paranoid – F20.0 (Theo phân loại bệnh Quốc tế lần thứ 10 năm 1992 về các rối loạn tâm thần và hành vi). Và không hiểu sao, kết luận này lại quá “chính xác”: “Tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội ngày 9/6/2020, Trần thị Thanh Nga bị bệnh Tâm thần phân liệt thể Paranoid, hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi”?!

Được biết, Nga có một em gái tên Trần Thị Thu Trang, sinh 1981, ở tổ 9 phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cũng có “gen tội phạm” như chị, đặc biệt… cũng có bệnh án tâm thần trước khi phát hiện y thị phạm tội. Trang có 2 tiền án đều liên quan đến ma túy: năm 1999 bị xử phạt 42 tháng tù; năm 2016 bị xử phạt 10 năm tù, được hoãn thi hành án thì đến 26-6-2019 bị bắt khi đang mua bán ma túy, gia đình Trang lập tức trưng ngay bệnh án của thị “năm 2017, Trang đi chữa bệnh tâm thần”

Hạnh và Nga những kẻ gieo rắc "cái chết trắng" phải đền tội trước pháp luật 

Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT-CATP Hải Phòng nhận thấy: Bị can Trần Thị Thanh Nga từ khi bị bắt nhưng luôn quanh co, gian dối dùng các thủ đoạn nhằm tránh né, che giấu các tình tiết quan trọng có liên quan đến điều tra mở rộng vụ án. Ngoài ra, bị can đã chuẩn bị trước hồ sơ bệnh án tâm thần, dùng thủ đoạn ly hôn với chồng mặc dù vẫn chung sống với nhau, mua nhà tại khu đô thị Vinhomes Imperia (lấy tên chồng đã ly hôn) để làm nơi hoạt động phạm. Từ khi bị bắt, qua hoạt động sinh hoạt bị can có nhận thức và biểu hiện bình thường, không có dấu hiệu bệnh lý tâm thần.

Vì vậy, có cơ sở nghi ngờ kết luận giám định pháp y tâm thần là không chính xác. Cơ quan CSĐT-CATP Hải Phòng đã ra Quyết định trưng cầu giám định lại tình trạng tâm thần đối với Trần Thị Thanh Nga và tổ chức đưa bị can đi giám định tại Trung tâm pháp y tâm thần Trung ương 1 với yêu cầu bảo đảm khách quan, chính xác.

Không để tội phạm lợi dụng bệnh án tâm thần làm “bùa hộ mệnh” hòng trốn tránh trách nhiệm hình sự (ảnh minh họa)

Từ vụ án kẻ chuyển giới Bùi Văn L. (Bùi Phương Linh) đến vụ án Trần Thị Thanh Nga, những mánh khóe lợi dụng bệnh án tâm thần làm “bùa hộ mệnh” để trốn tránh trách nhiệm hình sự sau khi gây án đã được các cơ quan bảo vệ pháp luật trên cả nước phát giác. Có thể nói, đây là một thủ đoạn tinh vi được tội phạm triệt để sử dụng.

Cũng chính vì thế cuộc đấu tranh với các loại tội phạm ngày thêm gian nan, đặt ra cho mỗi CBCS trong công tác chiến đấu không ngừng nâng cao trình độ các mặt nghiệp vụ-chính trị-pháp luật, luôn mài sắc ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn biến hóa xảo quyệt của tội phạm...

XUÂN NGỌC   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông