Triển lãm “Không gian Di sản thiên nhiên thành phố Hải Phòng” tại Hà Nội diễn ra từ ngày 21 đến 25-11

15:04 22/11/2022

Chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11), từ ngày 21 đến 25-11, tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” năm 2022. Trong đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tham gia gian triển lãm với chủ đề “Không gian Di sản thiên nhiên thành phố Hải Phòng”.

Theo đó, Triển lãm “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh giá trị các di sản thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của Việt Nam, đặc biệt những di sản thiên nhiên Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đồng thời quảng bá tiềm năng, sức hấp dẫn của du lịch sinh thái tại các di sản thiên nhiên thế giới, khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia…

Đây cũng là hoạt động xã hội sâu rộng nhằm tăng cường nhận thức, trách nhiệm, tinh thần yêu nước, niềm tự hào của người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ đối với di sản thiên nhiên của đất nước; tăng cường nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học, môi trường tự nhiên, hạn chế tác động xấu của biến đổi khí hậu.

Triển lãm “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” năm 2022 tại Hà Nội

Chương trình là tổng hòa các nội dung trưng bày triển lãm và các chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc, gồm: Triển lãm các "Di sản thiên nhiên Việt Nam" trưng bày 20 bức ảnh, khắc họa bức tranh tổng quát về di sản thiên nhiên của Việt Nam; khu trưng bày “Thiên nhiên Việt Nam” do Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam thực hiện, giới thiệu những nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ, giá trị đa dạng sinh học của đất nước. Ngoài ra còn có các phần trưng bày của từng địa phương như: Hải Phòng, Hà Giang, Điện Biên, Ninh Bình…

Các đại biểu tham quan tại gian trưng bày triển lãm “Không gian Di sản thiên nhiên thành phố Hải Phòng”

 Tại gian trưng bày triển lãm “Không gian Di sản thiên nhiên thành phố Hải Phòng”, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Sở Du lịch thành phố trưng bày các hình ảnh, tư liệu giới thiệu các giá trị bảo tồn của khu dự trữ sinh quyển Cát Bà, đảo Cát Bà và các hòn đảo nhỏ xung quanh, nơi còn lưu giữ hơn 70 di chỉ khảo cổ học thuộc các nền văn hóa Sơn Vi, Soi Nhụn cách đây từ 4.000-25.000 năm.

Tiêu biểu trong số này là khu di chỉ Cái Bèo, nơi cư ngụ của người nguyên thủy cách đây 4.000 - 7.000 năm. Sự đa dạng sinh học của quần đảo Cát Bà được thể hiện với hệ sinh thái rừng và động vật phong phú đặc biệt voọc đầu trắng là loài đặc hữu ở Cát Bà.

Triển lãm giới thiệu một số địa điểm du lịch, các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của thành phố Hải Phòng đến người dân thủ đô và du khách cả nước

Bên cạnh đó, triển lãm giới thiệu các hình ảnh về Di tích danh lam thắng cảnh Núi Voi, Di tích danh lam thắng cảnh Hòn Dấu, một số loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương và ngư dân trên biển dựa trên khai thác bền vững và có trách nhiệm với di sản.

Qua đây, triển lãm giới thiệu một số địa điểm du lịch, các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của thành phố Hải Phòng đến người dân thủ đô và du khách cả nước.

Triển lãm là hoạt động văn hóa có ý nghĩa, thông qua hình thức tuyên truyền trực quan, góp phần quảng bá hiệu quả về di sản văn hóa, di sản thiên nhiên của Việt Nam, thúc đẩy phát triển du lịch, đồng thời nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc cùng chung tay bảo tồn di sản văn hóa, di sản thiên nhiên của đất nước.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông