Triển lãm “Thái Bình – Miền phù sa” tại Hải Phòng từ ngày 19 đến 26-3-2023

20:40 19/03/2023

Sáng 19-3, tại Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật “Thái Bình Miền phù sa”.
Các đại biểu tham dự khai mạc Triển lãm
Ông Nguyễn Quốc Việt, Chi hội trưởng chi Hội Mỹ thuật Thái Bình phát biểu tại Triển Lãm

Triển lãm “Thái Bình – Miền phù sa” tại Hải Phòng giới thiệu 74 tác phẩm được tuyển chọn của 37 tác giả, mong muốn như món quà gửi đến công chúng thành phố Hải Phòng về những câu chuyện nghệ thuật đặc trưng với nhiều năng lượng cảm xúc của quê hương Thái Bình do các họa sỹ  là hội viên Chi hội Mỹ thuật Thái BÌnh (Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Bình) thực hiện.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm
Các đại biểu tham quan Triển lãm

Phát biểu tại Triển lãm, ông Nguyễn Quốc Việt, Chi hội trưởng chi Hội Mỹ thuật Thái Bình cho biết, Hải phòng là “hàng xóm thân thiện” đã từ lâu Hải Phòng và Thái Bình  cùng chung nguồn phù sa màu mỡ bồi đắp bởi sông Hồng và sông Thái Bình. Văn hóa có sự tương đồng và chia sẻ, nhiều cuộc Triển lãm do Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng, Hội Mỹ thuật Hải phòng tổ chức đều có  sự góp mặt của các họa sỹ Thái Bình.

2 bên  đã có nhiều cuộc sáng tác được tổ chức như  trực họa tại Thái Bình và Hải Phòng... Mối đoàn kết, chia sẻ và cùng nhau phát triển góp phần tạo nên một vùng châu thổ riêng biệt.

Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh thành phố từ ngày 19 đến 26-3-2023

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông