Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận Hồng Bàng): Tổ chức Chuyên đề Đội cấp thành phố

09:23 20/05/2022

Thực hiện Kế hoạch Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022 của Quận Đoàn và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng, sáng 19-5, Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Trãi long trọng tổ chức chuyên đề “Em lớn lên cùng đất nước”. Chuyên đề là một trong những hoạt động của nhà trường chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5, kỷ niệm 67 năm ngày giải phóng Hải Phòng và kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu tham dự Chuyên đề tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi

Theo đó, Chuyên đề được tổ chức với nhiều nội dung, hình thức thể hiện phong phú với mong muốn tạo ra một hoạt động trải nghiệm bổ ích và lý thú để các em học sinh nhà trường được tìm hiểu và ghi nhớ công ơn của biết bao thế hệ cha ông đi trước qua những sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước, của thành phố, từ đó giúp các em học sinh cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt.

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh Trường Tiểu học Ngyễn Trãi biểu diễn
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi - Tô Hương Giang phát biểu khai mạc Chuyên đề

Chuyên đề “Em lớn lên cùng đất nước” gồm 3 chương. Trong đó, chương 1 là phần Lễ, các vị đại biểu cùng các em học sinh của trường cùng nhau ôn lại những sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước. Chương 2 là hoạt động “Theo dòng lịch sử” gồm các chương trình hát múa “Em bay trong đêm pháo hoa”, “Bác Hồ người cho em tất cả” ; tiểu phẩm “Mẹ Việt Nam anh hùng”; Kể chuyện gương sáng thiếu nhi “Liệt sĩ Bùi Thu Nội”.

Chuyên đề là một trong những hoạt động của nhà trường chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5, kỷ niệm 67 năm ngày giải phóng Hải Phòng và kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chương 3 mang tên “Thiếu nhi Hải Phòng với hội nhập và phát triển” với các tiết mục đặc sắc như: Hùng biện song ngữ về thành phố Hải Phòng hôm nay hiện đại và phát triển; RÁP + trình diễn robot ước mơ; Hát múa và diễu hành “Carnaval” với chủ đề  “Hải Phòng thành phố tuổi thơ” và chương trình tham quan các gian hàng triển lãm và trao đổi sản phẩm thủ công của học sinh trường tiểu học Nguyễn Trãi.

Các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm và trao đổi sản phẩm thủ công của học sinh trường tiểu học Nguyễn Trãi.

Qua chương trình Chuyên đề Đội cấp thành phố nhằm tạo ra sân chơi nghệ thuật lành mạnh, bổ ích các em học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, trải nghiệm và hoàn thiện bản thân, góp phần nâng cao đời sống văn hóa và tinh thần. Góp phần thực hiện tốt các nội dung của hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Một số hình ảnh tại chuyên đề:

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông