Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống bạo lực học đường và an toàn giao thông

    08:16 12/09/2022

    Công an huyện Thủy Nguyên vừa phối hợp với Trường THCS Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên tổ chức Chuyên đề tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tệ nạn ma túy, bạo lực học đường và an toàn giao thông.
    Thượng tá Vũ Đình Cường, Phó trưởng Công an huyện Thủy Nguyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống bạo lực học đường, TTATGT và tệ nạn ma túy cho các em học sinh Trường THCS Mỹ Đồng

    Tại buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh Trường THCS Mỹ Đồng đã được Thượng tá Vũ Đình Cường, Phó trưởng Công an huyện Thủy Nguyên trực tiếp tuyên truyền những kiến thức cơ bản về các quy định của luật giao thông, quy định về độ tuổi, quy định về xử phạt hành chính khi vi phạm TTATGT nhất là khi lưu thông bằng xe máy điện, xe đạp điện, xe gắn máy.

    Cũng tại buổi tuyên truyền, với cách truyền đạt dí dỏm và gần gũi, giáo viên, học sinh nhà trường đã được tuyên truyền về phòng chống mua bán, tàng trữ, sử dụng ma tuý trái phép, nắm được những loại ma tuý thường gặp, ngoài ra còn tuyên truyền cho học sinh biết phòng chống bạo lực học đường; tập trung vào những kiến thức về thực trạng, những tác hại; cách phòng, chống bạo lực học đường và đưa ra nhiều tình huống bạo lực học đường để các em biết cách xử lý khi gặp trường hợp tương tự xảy ra.

    Các em học sinh được trao đổi, tìm hiểu các kiến thức và kỹ năng cơ bản về phòng chống bạo lực học đường, TTATGT và tệ nạn ma túy

    Thầy giáo Vương Văn Chuẩn, Hiệu trưởng nhà trường cho  biết, năm học 2022-2023, Trường THCS Mỹ Đồng có hơn 500 học sinh. Thời gian qua, cùng với việc tổ chức dạy tốt các môn văn hóa, nhà trường luôn chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh.

    Đại biểu tham dự tại buổi tuyên truyền

    Thông qua buổi tuyên truyền đã thiết thực giúp giáo viên và các em học sinh hiểu được nguyên nhân và hậu quả do vi phạm an toàn giao thông, bạo lực học đường, sử dụng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý... để từ đó giúp các em điều chỉnh hành vi, cách ứng xử đúng pháp luật, giao tiếp với bạn bè, thầy cô, gia đình theo đúng chuẩn mực đạo đức, lối sống của một người học sinh.

    ĐỖ HIẾU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích