Về việc lắp đặt camera tại Trường Tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng)

09:38 06/03/2019

Báo An ninh Hải Phòng vừa nhận được đơn của anh Trần Quang Long, hiện đang có con học tại Trường Tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng) kiến nghị về các khoản thu, trong đó có khoản thu lắp đặt camera trong trường mà theo anh là “thật sự chưa cần thiết và đánh mất sự hồn nhiên và thoải mái trong lớp học của thầy và trò”.

Tình hình học tập cũng như an toàn của toàn trường được quan sát qua hệ thống camera

Phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc làm việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan. Cô Nguyễn Thị Họa, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, việc lắp đặt camera nói trên nhằm hiện đại hóa môi trường giáo dục, phục vụ an toàn cho học sinh.

Ban chi hội phụ huynh thu khoản thu này dựa trên tinh thần tự nguyện, mỗi lớp có khoản thu khác nhau chứ không bắt buộc, “đánh đồng” một mức thu.

Ngoài ra, Trường Tiểu học Quán Toan là trường chuẩn quốc gia cấp độ 2, hiện phấn đấu đạt chuẩn quốc gia cấp độ 3, có tổng số 1.430 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, trong đó có 900 học sinh bán trú từ lớp 1 đến nửa lớp 4 nên việc đảm bảo môi trường giáo dục an toàn được đặt lên hàng đầu.

Mặt khác, khuôn viên của nhà trường rộng với tổng diện tích lên tới gần 1.800m2 rất khó quan sát toàn bộ, nhiều khu vực tường rào thấp dễ có người ngoài xâm nhập vào trường.

Khu vực vắng người được lắp camera đảm bảo an toàn cho học sinh

Từ nhiều năm nay, phường Quán Toan đã có mô hình lắp đặt camera tại các ngõ xóm để bảo đảm ANTT và UBND cũng như Công an phường đã có chủ trương động viên nhà trường thực hiện lắp đặt để đảm bảo an toàn cho trên nghìn học sinh tại đây. Xuất phát từ thực tiễn đó, Ban chi hội phụ huynh toàn trường đã đề nghị triển khai công trình lắp camera.

Vừa qua, Ban chi hội phụ huynh toàn trường đã vận động (mỗi lớp có khoản thu khác nhau chứ không bắt buộc) lắp đặt hệ thống camera gồm tổng số 46 mắt tại 46 lớp học và 18 mắt tại các khu vực vắng vẻ cần quan sát. Thông qua các camera, nhà trường đã nhiều lần giúp học sinh tìm lại tiền, đồ vật để quên trên lớp, hoặc tìm các cháu đã tự đi bộ về nhà mà bố mẹ đón con không thấy…

Về một số khoản thu mà vị phụ huynh cho rằng “chưa minh bạch”, cô Hiệu trưởng cho biết, tiền ăn hàng tháng được nhà trường thông báo cho phụ huynh qua hòm thư điện tử. Tiền chăm nuôi bán trú và tiền quản lý học sinh cuối buổi không thông báo lại vì là đây khoản thu cố định các tháng. Đối với các cháu học sinh không ở lại cuối buổi, nhà trường không thu khoản tiền này…

BAN BẠN ĐỌC

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông