Án tử cho kẻ giết người tình trong khách sạn

14:51 23/12/2021

Ngày 22-12, TAND thành phố Hải Phòng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Việt Hùng, sinh 1983, HKTT phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền về 2 tội Giết người và Cướp tài sản

Theo cáo trạng, trong ngày 20-3, Hùng liên tiếp gây ra các vụ giết người, cướp tài sản tại một khách sạn trên đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền. Y còn gây án tại nhà số 342 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Hồi 7h10 phút ngày 21-3, nhân viên lễ tân của khách sạn trên trình báo công an phường Đông Khê về việc phát hiện một thi thể nữ giới trong buồng tắm phòng 303 của khách sạn. Nạn nhân được xác định là chị H.T.T.B., sinh năm 1977, trú tại khu tập thể đóng tàu Bạch Đằng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng. Nạn nhân là khách thuê phòng nghỉ. Kết quả khám nghiệm tử thi đã làm rõ nguyên nhân tử vong là ngạt thở do bị chèn ép đường hô hấp.

Tiến hành trích xuất dữ liệu hình ảnh trong camera an ninh của khách sạn, cơ quan điều tra đã xác đinh được danh tính hung thủ là Nguyễn Việt Hùng, sinh 1983; HKTT phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền; ở tại xã An Đồng, huyện An Dương. Theo dấu đối tượng, cơ quan điều tra xác định sau khi rời khách sạn trên, hắn tiếp tục gây án tại nhà số 342 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Do bản thân Hùng cũng bị thương nên được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Vào 13 giờ 20 phút ngày 21-3, Nguyễn Việt Hùng bị Cơ quan CSĐT - CATP tiến hành thủ tục giữ người trong trường hợp khẩn cấp, đồng thời đưa Hùng đến khu vực bãi đất chân cầu An Đồng thuộc xã An Đồng, huyện An Dương để hắn chỉ vị trí ném chiếc điện thoại lấy được của nạn nhân. Cơ quan điều tra đã thu giữ 1 điện thoại di động hiệu OPPO, bên trong ốp điện thoại là 1.500.000 đồng. Cùng ngày, chị Đặng Thị Phương, điều dưỡng của bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp có nhặt được 1 chiếc vòng đeo tay dưới gầm giường nơi Hùng điều trị vết thương nên đã nộp cho cơ quan điều tra. Ngày 22-3, Nguyễn Việt Hùng bị Cơ quan CSĐT- CATP bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Việt Hùng khai nhận y và chị B. có quan hệ tình cảm. Khoảng 18h 20-3, cả hai người thuê phòng tại khách sạn. Sau khi quan hệ tình dục, cặp đôi xảy ra mâu thuẫn, Hùng nghi ngờ chị B. có người khác nên đã bóp cổ chị. Nạn nhân bỏ chạy vào buồng tắm, Hùng đuổi theo tiếp tục dùng hai tay bóp cổ, đè ngửa nạn nhân xuống nền nhà, sau đó dùng bàn chân phải đè vào cổ nạn nhân ấn mạnh xuống nền nhà.

Thấy người tình bất động, Hùng quay lại phòng ngủ mặc quần áo. Tuy nhiên, khi thấy người phụ nữ xấu số ấy còn thoi thóp, Hùng tiếp tục đi vào buồng tắm dùng chân ấn mạnh vào cổ nạn nhân đến khi ngừng thở. Trước khi rời khỏi phòng, hắn lục túi xách của chị B. lấy 1 điện thoại OPPO, 1 vòng đeo tay và một số giấy tờ cá nhân, tổng giá trị tài sản mà hắn đã lấy là 9.493.924 đồng.

Sau khi gây án, Hùng lấy xe đi về nhà tại xã An Đồng, huyện An Dương. Lúc này, hắn nghĩ đến ông Trịnh Văn Hùng, sinh năm 1970, trú tại số 342 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, là người thuê Hùng làm việc cùng khoản nợ 30 triệu đồng chưa trả được nên đã nảy sinh ý định giết ông chủ của mình.

Hùng mang theo 1 con dao phay cùng 1 sấp tiền vàng mã (có hình dạng giống tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng) và 2.600.000 đồng tiền thật bỏ vào phong bì và lên xe đến nhà ông Hùng. Trên đường đi hắn đã ném chiếc điện thoại lấy được của chị B. tại khu vực bãi đất chân cầu An Đồng để phi tang.

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 20-3, Hùng đến nhà ông chủ mình. Tại đây, ông Trịnh Văn Hùng đang ăn tối cùng gia đình. Nguyễn Việt Hùng đặt phong bì tiền xuống bàn và nói với ông Trịnh Văn Hùng đây là tiền trả nợ đồng thời xin nghỉ việc để đưa mẹ đi khám bệnh. Ông Trịnh Văn Hùng có hỏi vì sao không giữ tiền lại để chữa bệnh cho mẹ thì bị kẻ thủ ác rút dao chém liên tiếp vào vùng đầu.

Thấy vậy, ông Đoàn Tá Khẩn, sinh năm 1957, là anh rể ông Hùng lao vào can ngăn thì bị Nguyễn Việt Hùng chém vào tay. Một số người trong gia đình và hàng xóm của ông Trịnh Văn Hùng đã lao vào khống chế, tước dao trên tay hung thủ và đưa cả hai bên đến bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu. Kết quả giám định sau đó cho thấy ông Trịnh Văn Hùng tổn hại 35% sức khỏe, ông Đoàn Tá Khẩn bị tổn hại 10% sức khỏe.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Việt Hùng đã thay đổi lời khai ban đầu, hắn nói rằng trước ngày xảy ra vụ án hắn đã hút cỏ nên bị ảo giác và không thể nhớ bản thân đã đánh chị B. như thế nào, chỉ nhớ hai bên đã vật lộn giằng co nhau và Hùng có dùng tay bóp cổ chị đè xuống nền nhà tắm, thấy chị B. nằm im thì sợ hãi buông tay. Y cũng khai bản thân không hề có ý định chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Hắn nói rằng trước khi xảy ra xô xát, nạn nhân đã đưa điện thoại, vòng đeo tay và giấy tờ cá nhân cho hắn giữ.

Bị cáo Nguyễn Việt Hùng tại tòa

Tại phiên tòa, bị cáo Hùng tiếp tục thể hiện thái độ ngoan cố, liên tiếp phủ nhận cáo trạng, còn tố bị kiểm sát viên, điều tra viên vu khống, ép cung. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi do kiểm sát viên trình bày trước HĐXX, hắn đã không thể thoát tội.

Bị cáo Nguyễn Việt Hùng bị truy tố trước tòa về hai tội Giết người và Cướp tài sản. Theo cáo trạng, bị cáo không được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

Ngoài ra, về dân sự, đại diện hợp pháp của chị H.T.T.B. yêu cầu được bồi thường số tiền 393.790.000 đồng, gồm: tiền mai táng phí, bồi thường tổn thất tinh thần và chu cấp cho 1 con chưa thành niên của bị hại đến tuổi trưởng thành. Ông Trịnh Văn Hùng và ông Đoàn Tá Khẩn không yêu cầu bồi thường gì. Hiện tại, Nguyễn Việt Hùng chưa bồi thường khoản tiền nào.

Sau khi căn cứ các tình tiết, HĐXX tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Việt Hùng về tội Giết người, 4 năm tù cho tội Cướp tài sản; tổng hình phạt là tử hình.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông