Án tù dài cho kẻ chuyên bịt mặt đi ăn cướp

10:33 09/08/2017

Chẳng nghề ngỗng, lại ham mê cờ bạc, cá độ nợ nần nhiều nên trong lúc “túng quẫn”, Nguyễn Bá Mạnh, sinh 1982, ở An Trang, An Đồng, An Dương đã liều lĩnh nghĩ đến việc dùng dao để đi ăn cướp. 8 vụ cướp do Mạnh liên tiếp gây ra chỉ trong vòng 1 tháng khiến người dân trên địa bàn thành phố vô cùng hoang mang, bức xúc bởi thủ đoạn cướp giật của hắn rất táo tợn và nguy hiểm.

Mục tiêu mà kẻ cướp này nhắm tới là những cửa hàng kinh doanh, buôn bán. Thông thường vào đầu giờ buổi sáng hoặc vào giữa trưa, các cửa hàng thường có rất ít nhân viên trông coi hàng, hơn nữa đó là thời điểm vắng khách nên nhân viên thường lơ là cảnh giác. Đặc biệt Mạnh luôn chọn những cửa hàng có nhân viên nữ để tiện bề khống chế, uy hiếp, sau đó ra tay cướp tài sản. 

Mỗi lần đi ăn cướp, Mạnh cũng chuẩn bị rất kỹ lưỡng bằng cách bịt khẩu trang kín mít, đầu đội mũ bảo hiểm, có khi trùm cả áo mưa lên người để nạn nhân không thể nhận diện ra hắn. Trên người Mạnh lúc nào cũng đeo một chiếc túi, trong đựng một con dao nhọn để tiện rút ra uy hiếp nạn nhân.

 Bị cáo Nguyễn Bá Mạnh
Bị cáo Nguyễn Bá Mạnh

Vụ cướp đầu tiên Mạnh thực hiện là vào 12h ngày 11-6-2016. Khi đó, hắn đi xe mô tô, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, đeo túi xách đựng dao trên người đi lòng vòng qua nhiều tuyến phố. Khi đi đến cửa hàng số 555 Trần Nhân Tông, Kha Lâm 3, Kiến An thì Mạnh phát hiện thấy chị B.T.T.H đang ngồi trông hàng một mình.

Ngay lập tức hắn dựng xe ở cửa và đi thẳng đến chỗ chị H. ngồi, tay rút dao từ trong túi xách ra đe dọa khống chế chị H. Trong lúc nạn nhân đang hốt hoảng sợ hãi, Mạnh dễ dàng lấy đi chiêc điện thoại Iphone 6S Plus rồi lên xe mô tô bỏ chạy.

Cùng với thủ đọạn tương tự, vào 9h ngày 16-6-2016, Mạnh mặc áo mưa, đeo túi xách đựng dao xộc vào Công ty X.A ở Lô 3E Lê Hồng Phong, Đông Khê, Ngô Quyền. Sau đó hắn uy hiếp và cướp được chiếc điện thoại Iphone 6 màu vàng của chị L.T.T.H đang ngồi làm việc một mình bên trong công ty.

Đến ngày 25-6-2016, Mạnh cướp đi chiếc Máy tính bảng Apple của chị N.A khi chị này đang ngồi trông quán café số 2/654 Ngô Gia Tự, Thành Tô, Hải An một mình. Tương tự, 2 ngày sau, Mạnh tiếp tục dùng dao khống chế, đe dọa chị P.T.T khi chị đang trông cửa hàng quần áo, đồng hồ thời trang ở số 83 Hai Bà Trưng, An Biên, Lê Chân. Mạnh nhanh chóng cướp được 1 máy tính xách tay hiệu Asus và 4 đồng hồ đeo tay thời trang của cửa hàng chị P.T.T trông coi.

Ngoài 4 vụ cướp trên, liên tiếp từ ngày 28-6-2016 đến ngày 12-7-2016, Mạnh tiếp tục gây ra 3 vụ cướp khác trên địa bàn quận Ngô Quyền, 1 vụ cướp trên địa bàn huyện Thủy Nguyên. Mạnh luôn nhanh tay tẩu tán tài sản vừa cướp được bằng cách bán cho các cửa hàng điện thoại, cầm đồ để lấy tiền và sau đó ăn tiêu hết sạch.

Sau khi bị cướp tài sản, các bị hại đã đến cơ quan công an trình báo. Và ngày 14-7-2016, Nguyễn Bá Mạnh đã bị bắt theo lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan CSĐT CAQ Ngô Quyền. Theo đó, tổng giá trị tài sản mà Mạnh chiếm đoạt của các nạn nhân trị giá 53,2 triệu đồng.

Vừa qua, TAND quận Ngô Quyền đã xét xử Nguyễn Bá Mạnh về tội Cướp tài sản. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Bá Mạnh 9 năm tù

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông