Ấn tượng hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam”

07:03 21/05/2023

Tối 20-5, tại Nhà thi đấu thể thao đa năng quận Kiến An diễn ra chương trình nghệ thuật tổng hợp với chủ đề ca ngợi đất nước, biển đảo quê hương. Đây là phần thi Văn nghệ cổ động của các đoàn tham gia hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” quy mô toàn quốc, lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Phòng. Dự chương trình có Nghệ sỹ nhân dân Nguyễn Minh Thông – Trưởng Ban giám khảo hội thi; lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận Kiến An; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình - Bùi Trung Kiên (đơn vị kết nghĩa với quận Kiến An) và đại diện 4 tỉnh tham gia hội thi tại điểm thi quận Kiến An gồm: Quảng Ninh, Ninh Thuận, Trà Vinh và Phú Thọ.
Các đại biểu dự chương trình

Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP tổ chức. Tham gia hội thi có 51 đoàn các tỉnh, thành phố trong cả nước với khoảng 2.500 thành viên.

Hội thi diễn ra từ ngày 18-5 đến 21-5-2023 với 3 nội dung: Diễu hành xe tuyên truyền, thi Văn nghệ cổ động và Triển lãm ảnh về chủ đề “Biển và Hải đảo Việt Nam”.

Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An Nguyễn Phong Doanh phát biểu chào mừng

Riêng nội dung thi Văn nghệ cổ động có 46 đoàn tham gia, biểu diễn ở nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố. Trong đó, tại quận Kiến An là phần trình diễn của 4 đoàn các tỉnh kể trên.

Chương trình đã thu hút sự tham gia của 21 tiết mục ca - múa - nhạc đặc sắc, thuộc đủ các thể loại như: hát múa, song ca nam nữ, đơn ca nữ/nam, tam ca nam/nữ, múa, độc tấu Guitar, độc tấu Violin…  

Lãnh đạo quận Kiến An tặng hoa các đoàn dự thi

Với chủ đề ngợi ca Đảng, Bác Hồ kính yêu và vẻ đẹp của biển đảo Việt Nam cùng những thành tựu trên con đường đổi mới, những chiến công của lực lượng Hải quân, các tiết mục dự thi đều được đầu tư dàn dựng công phu, có chất lượng nghệ thuật cao. Trên 200 nghệ sĩ đến từ 4 đoàn các tỉnh bạn thuộc đủ ba miền Bắc – Trung – Nam đã biểu diễn hết mình, từng bước toả sáng trên sân khấu, cống hiến cho khán giả một đêm diễn vô cùng ấn tượng.

Một số tiết mục dự thi

Trong đó, có nhiều tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, địa phương, toát lên tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển và hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, tình yêu biển đảo cho cộng đồng; khẳng định chủ quyền thiêng liêng quốc gia về biên giới và biển đảo, đặc biệt là hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Một số tiết mục dự thi

Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, các tầng lớp Nhân dân về tầm quan trọng và quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Đây cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị văn hóa của các địa phương; nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh tại chương trình:  

Các tiết mục được dàn dựng công phu
Ngợi ca tình yêu biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc
Khán giả chăm chú theo dõi các tiết mục
Chương trình thu hút sự theo dõi của đông đảo các tầng lớp nhân dân địa phương
KC
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông