Bài học xương máu

16:25 18/09/2014

 

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đoàn Văn Hiệp, sinh 1988, ở thôn 9, xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, có giấy phép lái xe ô-tô hạng D. Lẽ ra, Hiệp phải thuộc và nghiêm chỉnh chấp hành chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ khi điều khiển ô-tô lưu thông trên đường, vì chỉ một sơ sảy nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả khó lường…

Vào 13h ngày 3-3-2014, tại đường liên xã Phù Ninh - An Sơn, Hiệp điều khiển xe ô-tô BKS: 15C-03550 (loại xe tải nhỏ có trọng tải 500kg) chạy theo hướng Phù Ninh đi An Sơn. Khi đến khu vực thôn 2 xã Phù Ninh (gần cổng Trường tiểu học Phù Ninh), Hiệp phát hiện có biển báo nguy hiểm “trẻ em sang đường” nhưng vẫn không cho xe giảm tốc độ.

Ngay lúc đó, xe ô-tô do Hiệp điều khiển đã đâm vào cháu Lê Thị Phượng, sinh 2006, là học sinh Trường tiểu học xã Phù Ninh, đang đi bộ sang đường. Hậu quả: cháu Phượng bị thương nặng và đã tử vong trên đường đi cấp cứu do sốc chấn thương gãy cột sống cổ. Sau khi tai nạn xảy ra, gia đình Hiệp đã bồi thường cho gia đình cháu Phượng 100 triệu đồng.

Ngày 18-8-2014, TAND huyện Thủy Nguyên đưa vụ án ra xét xử. Sau khi phạm tội, trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa Hiệp đều có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo và gia đình đã tự nguyện bồi thường thiệt hại, đại diện gia đình người bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Do bị cáo phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt, có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, có khả năng tự cải tạo nên tòa xử phạt Đoàn Văn Hiệp 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện GTĐB” theo khoản 1 điều 202-BLHS. Thoát khỏi án tù giam song đã để lại cho Đoàn Văn Hiệp một bài học xương máu khi điều khiển xe tham gia giao thông…

NP 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông