Bảo hiểm xã hội thành phố: Trao tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

10:03 19/01/2023

Hưởng ứng chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo, vừa qua, BHXH thành phố đã tiếp tục trao tặng 140 sổ BHXH tương ứng số tiền 250 triệu cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

 Bà Đinh Thị Lan Hương – Phó Giám đốc BHXH thành phố và lãnh đạo MBBank  tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội. Trong dịp này, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) trao tặng 140 sổ BHXH với kinh phí 250 triệu đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Như vậy, tính đến ngày 31/12/2022, BHXH thành phố Hải Phòng đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị trao tặng 200 sổ BHXH, 2.925 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

 Bà Đinh Thị Lan Hương – Phó Giám đốc BHXH thành phố và lãnh đạo MBBank tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Hiện trên địa bàn thành phố đang có 496.917 người tham gia BHXH, trong đó có 25.238 người tham gia BHXH tự nguyện, có khoảng 1.9 triệu người tham gia BHYT. Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 92,12% so với dân số thành phố, vượt chỉ tiêu được Thành ủy giao tại Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW và chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022 do UBND thành phố giao. Hàng năm, BHXH thành phố chi trả chế độ BHXH, BHYT, BHTN với tổng số tiền hơn 10 nghìn tỷ đồng. Có thể nói rằng chính sách BHXH, BHYT đã góp phần tích cực vào việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông