Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp cơ sở An Đồng: Cứu sống thành công ca bệnh nguy kịch

    16:24 24/04/2024

    Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, đơn vị cứu sống thành công trường hợp nguy kịch bị sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng.

    Theo đó, khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp cơ sở An Đồng đã tiếp nhận một người bệnh nam 33T tuổi, tiền sử đái tháo đường typ 2. Người bệnh vào viện vì đau bụng thượng vị dữ dội, qua thăm khám và làm các xét nghiệm người bệnh được chẩn đoán: Viêm tuỵ cấp do tăng Triglyceride.

    Các bác sĩ khoa Hồi sức Tích cực Cơ Sở An Đồng đã tiến hành điều trị sớm bằng các phương pháp: truyền dịch, thay huyết tương cho người bệnh. Tuy nhiên sau 1 ngày điều trị, tình trạng người bệnh có diễn biến nặng hơn và được chẩn đoán: Sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, viêm tuỵ cấp do tăng triglycecid máu – viêm phổi / Đái tháo đường Typ 2. Đánh giá ca bệnh này rất nặng, trưởng khoa Ths.BS Đặng Quang Chung đã chỉ định lọc máu liên tục kèm lọc máu hấp phụ cho người bệnh.

    Bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp cơ sở An Đồng) thăm khám sức khỏe người bệnh.

    Sau khi tiến hành lọc máu liên tục kèm lọc máu hấp phụ 4 quả, tình trạng người bệnh đã khả quan hơn, những ngày tiếp theo, người bệnh được tiếp tục điều trị phác đồ kháng sinh, kiểm soát đường máu. Sau 17 ngày điều trị, tình trạng người bệnh ổn định, tự thở tốt, bụng không còn đau, đi lại nhẹ nhàng, được gia đình xin xuất viện trước sự vui mừng của toàn thể bác sĩ và nhân viên khoa Hồi sức tích cực cơ sở An Đồng.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông