BHXH Thành phố Hải Phòng và Bưu điện Thành phố: Thực hiện hiệu quả công tác phối hợp góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố

10:31 27/04/2023

Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng vừa phối hợp Bưu điện thành phố tổ chức hội nghị đánh giá công tác phối hợp năm 2022 và quý I/2023. Đồng chí Bùi Minh Đức – Giám đốc BHXH Thành phố và đồng chí Đỗ Khắc Chất - Giám đốc Bưu điện Thành phố đồng chủ trì hội nghị.

Các đồng chí Bùi Minh Đức – Giám đốc BHXH Thành phố và Đỗ Khắc Chất - Giám đốc Bưu điện Thành phố đồng chủ trì hội nghị.

Trong thời gian qua, BHXH Thành phố và Bưu điện Thành phố đã chủ động thực hiện chương trình, kế hoạch phối hợp nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Theo đó, trong năm 2022, tổ chức dịch vụ (TCDV) thu Bưu điện đã phát triển được 2.950 người tham gia BHXH tự nguyện tăng mới, số người tham gia BHXH tự nguyện là 11.772 người, tăng 26% so với năm 2021; số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình là 131.548, tăng 85% so với năm 2021. Cũng trong năm 2022, tổng số hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính 11.460 hồ sơ; Tổng số hồ sơ trả qua dịch vụ bưu chính là 99.559 hồ sơ; Bưu điện Thành phố đã chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho 147.121 người, số tiền là 7.687 tỷ đồng.

Đồng chí Bùi Minh Đức – Giám đốc BHXH Thành phố phát biểu tại hội nghị.

Quý I/2023, TCDV thu Bưu điện đã phát triển được 542 người tham gia BHXH tự nguyện tăng mới, số người tham gia BHXH tự nguyện là 12.070 người, đạt 73% kế hoạch giao của BHXH Thành phố; số người tham gia BHYT hộ gia đình là 128.197, đạt 70% kế hoạch giao của BHXH Thành phố. Trong quý I/2023, tổng số hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính là 1.109 hồ sơ; số hồ sơ trả qua dịch vụ bưu chính là 19.395 hồ sơ; chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho 146.106 người, số tiền là 1.916 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia phân tích, đánh giá kết quả đạt được cũng như chỉ ra các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong việc phối hợp triển khai công tác. Đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tìm ra phương hướng thực hiện hiệu quả công tác phối hợp giữa hai ngành thời gian tiếp theo.

Nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác phối hợp giữa 2 đơn vị, hội nghị đã thống nhất 1 số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong thời gian tới. Trong đó tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để duy trì, phát triển bền vững người tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện; giao kế hoạch thực hiện chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đối với các đơn vị trực thuộc; Kiện toàn đội ngũ nhân viên thu và mở rộng mạng lưới điểm thu trên toàn thành phố.

Cùng với đó, các đơn vị sẽ giao chỉ tiêu cụ thể cho từng điểm thu, từng nhân viên thu; ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý hiệu quả hoạt động thu BHXH, BHYT; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác chi trả BHXH tại địa phương; quản lý chặt chẽ quy trình chi trả và quản lý người hưởng…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông