Các địa phương triển khai phong trào Toàn dân BVANTQ 2016

15:28 20/01/2016

 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

* Sáng 19-1, quận Hồng Bàng tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hải Bình - Bí thư Quận ủy, Hoàng Thị Nhẫn - Phó chủ tịch UBND quận.

Năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn quận Hồng Bàng đã phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia bảo vệ ANTT, tạo thế trận an ninh vững chắc. Rất nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được chú trọng xây dựng, nhân rộng phù hợp với đặc điểm của từng địa phương như: Mô hình tự quản, liên kết, xây dựng tổ dân phố “5 không”, “Phường không có tội phạm về ma túy”... ANCT, TTATXH của quận nhờ đó được giữ vững. Trong năm, trên địa bàn quận không để phát sinh khiếu kiện, các vụ việc phức tạp, đột xuất, bất ngờ, số vụ phạm pháp hình sự được kiềm chế tối đa..., phục vụ đắc lực, hiệu quả cho việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Với những thành tích đó, toàn quận đã có 200 lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương khen thưởng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, 192/216 tổ dân phố đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”, 11/11 phường đạt chuẩn “An toàn về ANTT”.

Cũng nhân dịp này, 20 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào được các cấp biểu dương, khen thưởng.

* Phường Trại Cau vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015; triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm thu hồi VK - VLN - CCHT đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Năm 2015, với vai trò là lực lượng nòng cốt, CAP đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giữ vững ANTT trên địa bàn. Kết quả, trong năm 2015, lực lượng CAP đã điều tra làm rõ 8/12 vụ phạm pháp hình sự (tỷ lệ điều tra khám phá đạt 80%). Địa bàn phường không có băng ổ nhóm, không có tụ điểm phức tạp về hình sự, không có trọng án, không để xảy ra cháy nổ, TNGT giảm cả 3 tiêu chí. Đáng chú ý, trong năm 2015, Công an phường đã vận động nhân dân giao nộp 1 súng bắn điện, 1 quả lựu đạn, 1kg thuốc nổ, 45 viên đạn, 23,1kg pháo và 85 dao, lê kiếm mác. Bên cạnh đó các chỉ tiêu phát triển KT - VH - XH phường đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch giao. Công tác đảm bảo an sinh xã hội luôn được chăm lo, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Đến nay toàn phường đã có 17/17 tổ dân phố đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển cả bề rộng và chiều sâu, có nhiều chuyển biến tích cực mang tính bền vững.

Ghi nhận các thành tích trên, nhân dịp này đã có 17 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng. Đảng bộ, chính quyền và nhân phường Trại Cau được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Năm 2016, phường Trại Cau tập trung thực hiện một số nội dung chủ yếu sau: Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và nhà nước về công tác đảm bảo ANTT; củng cố nâng cao hiệu quả các mô hình tự quản về ANTT; nâng cao hiệu quả hoạt động Ban chỉ đạo 799 phường; phát động phong trào quần chúng tích cực tham gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, các TNXH; đẩy mạnh thực hiện các chương trình, đề án phòng chống ma túy, mại dâm, buôn bán người và phòng chống bạo lực gia đình; nâng cao trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân; xây dựng lực lượng công an phường vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ…; phấn đấu giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

* Phường Kênh Dương vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015; triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm thu hồi VK - VLN - CCHT đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Trong năm 2015, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường Kênh Dương thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia với nhiều nội dung, hình thức phong phú, góp phần giữ vững ANCT, đảm bảo TTXH, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương. CAP đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình tự quản tại các khu dân cư trên địa bàn như: “Mô hình không có ma túy”; “Mô hình tổ dân phố tự quản về ANTT”.

Thông qua đó đã thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia; ý thức chấp hành pháp luật, tinh thần phòng ngừa, tham gia tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội của nhân dân ngày càng được nâng lên. Ngoài ra, lực lượng CAP còn chủ động phối hợp với Ban bảo vệ dân phố, Đoàn thanh niên duy trì việc tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT mỗi tuần 1 lần. Hàng tháng, lực lượng CAP tham gia sinh hoạt với các tổ liên gia để thông báo tình hình ANTT, phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm...

Thông qua tuyên truyền, vận động, trong năm 2015, quần chúng nhân dân đã cung cấp 125 tin trong đó 85 tin có giá trị giúp CAP điều tra, làm rõ 30 vụ việc hình sự, bắt giữ 2 vụ phạm pháp về kinh tế, 12 vụ liên quan đến ma túy với tổng số 81 đối tượng; bắt giữ, xử lý 8 vụ đánh bạc, 29 vụ bán số đề và 4 vụ môi giới mại dâm, chứa mại dâm và mua bán dâm với 13 đối tượng; lập 6 hồ sơ giáo dục tại phường… CAP đã thu giữ 3kg pháo nổ, 41 vũ khí thô sơ và 20 viên đạn các loại. Đặc biệt trong năm 2015, trên địa bàn phường không để xảy ra trọng án, tình trạng hoạt động mại dâm cơ bản được xử lý dứt điểm…

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị địa phương, thời gian qua, phường Kênh Dương đã vươn lên là một “điểm sáng” trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của quận Lê Chân. Tại hội nghị, UBND phường đã tặng giấy khen 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông