CATP Hải Phòng: Nở rộ nhiều việc tốt, người tốt

16:51 18/06/2021

Thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện đợt thi đua cao điểm 75 ngày đêm lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Từ trong phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt”, thể hiện tinh thần yêu nước, đoàn kết, hiệp đồng, vượt qua gian khó, chủ động, sáng tạo, tận tụy, dũng cảm để bảo vệ ANTT, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân và sự phát triển của thành phố…

 

KỲ I-THỰC HIỆN THÀNH CÔNG NHIỆM VỤ “KÉP”

Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây thiệt hại không nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp.Để giữ vững thành quả chống dịch và bảo đảm an toàn cho thành phố trong mọi tình huống, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép, trong đợt 3 và 4 chống “giặc” Covid-19, toàn lực lượng CATP luôn được đặt trong tư thế thường trực, thực hiện nghiêm ngặt các quy định của Chính phủ, thành phố, ngành y tế và của CATP trong phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam và Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP tặng hoa và khen thưởng lực lượng bắt giữ đối tượng Phạm Anh Vũ ném vật gây nổ vào hiệu vàng Đức Đệ

Và trọng trách lớn được đặt trên vai những lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, trong đó có những vị trí công tác có nguy cơ tiếp xúc nguồn lây nhiễm cao, như xuất nhập cảnh, các khu cách ly tập trung, các địa bàn bị phong tỏa, các khu công nghiệp có các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

CBCS Công an các đơn vị, địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm, trong đó phát hiện 4 công dân nước ngoài đi hát karaoke trong thời điểm phòng chống dịch, qua đó tham mưu Giám đốc CATP đề xuất UBND TP ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 doanh nghiệp và kỷ luật ở mức cao nhất đối với các cá nhân vi phạm.

Vừa thực hiện nhiệm vụ chống dịch theo chức năng nhiệm vụ của mình, các đơn vị còn tham gia tham mưu, hướng dẫn cơ quan doanh nghiệp thực hiện các biện pháp bảo đảm ANTT, ổn định tình hình, có những phương án, kế hoạch và triển khai thực hiện tốt công tác hỗ trợ, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển bền vững các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phòng An ninh kinh tế đã phối hợp với các sở, ban ngành chức năng từng bước tháo gỡ khó khăn cho Công ty Cổ phần DAP-Vinachem, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh có lãi. Đặc biệt, phương án xử lý, tái chế hiệu quả bã thải thạch cao PG đã góp phần giúp Công ty phát triển, tăng trưởng ổn định và được đưa ra khỏi danh sách các dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công thương.

Trên mặt trận đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, Công an các đơn vị luôn chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT. Án xảy ra, lực lượng Công an khẩn trương có mặt, truy theo dấu vết nóng tội phạm với quyết tâm phá án trong thời gian sớm nhất, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân.

Điển hình, vào 11h ngày 26-1-2021, ông Hoàng Ngọc Hùng đỗ ô tô trước cửa nhà tại số 238 Đồng Hòa, Quán Trữ, Kiến An rồi khóa cửa xe vào nhà. Kẻ gian ngay sau đó đã đập vỡ kính cửa ô tô, trộm cắp toàn bộ tài sản ông Hùng để trên ghế phụ xe 1 chiếc túi đựng 300 triệu đồng, 1 ĐTDĐ. CAQ Kiến An xác lập chuyên án đấu tranh, đến ngày 8-3 đã bắt giữ 2 đối tượng gây án là Phạm Hùng Quân, sinh 1970, ở Nam Định và Hoàng Văn Thụ, sinh 1980, ở Trại Cau, Lê Chân, thu giữ tang vật, trả lại bị hại.

Hay như ngày 22-3, anh Hoàng Văn Long, ở thôn 9, Cao Nhân, Thủy Nguyên, bị trộm mất 1 sợi dây chuyền vàng (trị giá 54 triệu đồng) tại cửa hàng kinh doanh vàng bạc của gia đình. Nhận tin báo, Công an xã phối hợp với Đội CSHS-CAH Thủy Nguyên lập án điều tra, sau 2 ngày đã bắt giữ đối tượng, thu tang vật trả lại cho gia đình anh Long. Trưa 14-4, bà Đào Thị Dụy, đang bán hàng tại cửa hiệu tạp hóa ở thôn Câu Hạ A, Quang Trung, An Lão thì bị một đối tượng đeo khẩu trang giả vờ vào mua hàng rồi bất ngờ dùng dao cắt dây đeo và giật túi xách bà Dụy đang đeo trên người (trong túi có 20 triệu đồng tiền mặt và 20 triệu đồng tiền thẻ cào điện thoại).

Khẩn trương vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CAH An Lão đã xác định Nguyễn Đình Công, sinh 1991, ở thôn Úc Gián, Thuận Thiên, Kiến Thụy, là đối tượng gây án. Đến ngày 19-4, CAH An Lão đã bắt giữ được đối tượng. Đêm 16-5, CAX Tam Đa phối hợp với các đội nghiệp vụ CAH Vĩnh Bảo tập kích sới bạc dưới hình thức đánh xóc đĩa ăn tiền do Bùi Huy Trọng, sinh 1979, ở xã Tân Liên cầm đầu; bắt 25 đối tượng, thu giữ số tiền trên 539 triệu đồng, 4 xe ô tô; qua đó trả lại sự bình yên cho người dân nơi đây.

Trong các vụ việc xảy ra, có một số vụ án khó. Song nhờ tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, các lực lượng CATP đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chẳng hạn, vào ngày 9-4, nhận được tin bà N.T.D, sinh 1953, ở phường Máy Chai, Ngô Quyền, bị một nhóm đối tượng lừa đảo trên mạng xã hội chiếm đoạt 180 triệu đồng. Phòng Cảnh sát hình sự đã mau chóng xác minh, làm rõ thủ phạm buộc đối tượng tác động gia đình trả tiền cho bị hại.

Hay như vụ Phạm Anh Vũ, sinh 1994, ở 78 phố Hải Triều, phường Quán Toan, Hồng Bàng, ném 2 vật gây nổ vào hiệu vàng Đức Đệ, ở 75 phố Hải Triều vào 18h30’ ngày 17-3. Được sự chỉ đạo của Giám đốc CATP, sự vào cuộc quyết liệt của CAQ Hồng Bàng và Phòng Cảnh sát hình sự, ngày 15-4, Vũ đã sa lưới pháp luật.

Vụ bắt giữ đối tượng truy nã Bùi Văn Lĩnh, sinh 1971, trú tại Thủy Đường, Thủy Nguyên, phạm tội về ma túy đã bỏ trốn 14 năm, thể hiện phẩm chất kiên trì, mưu trí sáng tạo của CBCS Phòng CSĐT tội phạm về ma túy. Điều đáng nói là quá trình bỏ trốn, Lĩnh đã tiến hành chuyển giới thành phụ nữ với tên mới là Bùi Phương Linh để qua mắt lực lượng chức năng. Song đến ngày 31-3, kẻ truy nã đã bị lột mặt nạ. Ngày 7-5, CAQ Ngô Quyền phá chuyên án bắt 3 đối tượng, trong đó có Lê Sỹ Trị, sinh 1971, là Giám đốc Phòng khám đa khoa Kỳ Đồng, đã có sai phạm trong việc mua bán Giấy khám sức khỏe, thể hiện rõ bản lĩnh và sự kỳ công trong việc làm rõ hành vi trục lợi của nhóm đối tượng.

Bùi Văn Lĩnh chuyển giới thành phụ nữ với tên mới là Bùi Phương Linh

Còn nhiều nữa những thành tích chiến công của Công an các đơn vị địa phương, đặc biệt trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ cuộc bầu cử từ 15-4 đến 31-5 không chỉ đem lại cuộc sống bình yên mà còn góp phần tạo nên không khí náo nức phấn khởi cho nhân dân thành phố trước, trong Ngày hội non sông 23-5.

6 tháng đầu năm 2021, lực lượng CATP đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép, vừa bảo đảm ANTT vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, phục vụ đắc lực các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và thành phố, nhiệm vụ phát triển kinh tế, an sinh xã hội của thành phố.

(Còn nữa)

XUÂN NGỌC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông