Chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn biên giới biển

10:58 27/10/2023

Trong hai ngày 25, 26/10, tại khu vực cảng cá Tân Sơn, xã Thuỵ Hải, huyện Thái Thuỵ (Thái Bình), Phòng Phòng chống tội phạm, vi phạm/BTL Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với Công an huyện Thái Thụy và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền tổ chức đợt tuyên truyền pháp luật cho nhân dân và ngư dân đang làm ăn, sinh sống tại đây.

Cảng cá Tân Sơn là nơi neo đậu và lên cá của ngư dân các xã Thụy Hải, Thụy Xuân, Thụy Trường và thị trấn Diêm Điền. Nơi đây có hàng trăm chiếc tàu cá của ngư dân thường xuyên ra vào.

Trong đợt tuyên truyền này, lực lượng chức năng đã tiến hành cấp phát 300 tờ rơi, tuyên truyền cho 55 tàu cá/350 nhân dân, ngư dân các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy; tác hại của ma tuý đối với sức khoẻ, gia đình và xã hội; cách nhận biết và phòng ngừa ma tuý xâm nhập vào đời sống; những dấu hiệu nhận biết con em mình nghiện ngập; nội dung liên quan đến tội phạm mua bán người qua biên giới của các đối tượng tội phạm.

Lực lượng chức năng tuyên truyền, tặng quà cho bà con ngư dân huyện Thái Thuỵ- Thái Bình

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã trao tặng 10 suất quà và 100 lá cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân.

Đợt phối hợp tuyên truyền này là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện Thái Thuỵ nâng cao hơn nữa kiến thức pháp luật về phòng, chống tội phạm, ma tuý, các thủ đoạn của tội phạm mua bán người. Qua đó nêu cao tinh thần cảnh giác và phát huy tinh thần trách nhiệm tự giác, tố giác tội phạm, tích cực cùng các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về ma tuý, buôn bán người trên địa bàn biên giới biển.

 Lam Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông