Chương trình nghệ thuật đường phố Hải Phòng thu hút đông đảo người dân và du khách

09:08 28/04/2024

Tối 27/4, Trung tâm Văn hóa thành phố (Sở Văn hoá và Thể thao) tổ chức Chương trình nghệ thuật đường phố Hải Phòng tại cột cờ Nhà hát thành phố và bờ hồ Tam Bạc. Chương trình nằm trong “Đề án nghệ thuật đường phố năm 2024”. Hoạt động thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài thành phố thưởng thức.

Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo, Trung tâm Văn hóa thành phố Hải Phòng thực hiện; Chỉ đạo nghệ thuật Giám đốc Trung tâm Văn hoá thành phố Hải Phòng Đỗ Thị Khánh Hương. Các chương trình nghệ thuật đường phố với nội dung đổi mới, đặc sắc nhằm tạo nên những “điểm hẹn” văn hóa cho người dân và du khách đến với Hải Phòng.

Các tiết mục biểu diễn tại bờ hồ Tam Bạc

Tại điểm biểu diễn bờ hồ Tam Bạc có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ Hồng Tuyến, Thái Bình, Câu lạc bộ Thư Pháp Hán Nôm, Nghệ nhân tò he Tống Thị Thúy Tám, Đoàn Chèo Hải Phòng, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh trẻ Hải Phòng với các tiết mục nghệ thuật truyền thống như: Dân ca quan họ “Mời nước mời trầu”, hòa tấu dân ca “Tứ quý – Trống cơm”, dân ca “Buôn bấc buôn dầu”, độc tấu sáo trúc “Xuân về trên quê hương”, hòa tấu dân ca “Trèo lên quán dốc – Lý cây đa”, độc tấu sáo trúc “Lý hoài nam”, trình diễn “Giá Cậu Hoàng Bơ” và “Giá Cô Đôi Thượng Ngàn”… Bên cạnh đó là loại hình nghệ thuật thư pháp Hán Nôm, trưng bày ảnh nghệ thuật, nghệ thuật tò he.

Tiết mục biểu diễn tại bờ hồ Tam Bạc
Hoạt động nặn tò he thu hút sự thích thú của nhiều phụ huynh và các em nhỏ

Tại điểm biểu diễn sân cột cờ Nhà hát thành phố là các tiết mục nghệ thuật trẻ trung, sôi động được thể hiện qua tài năng của Á hậu nhí thế giới Hoàng Vân, ca sĩ Lê Dũng, ca sĩ Ngọc Hiền, ca sĩ Bảo Ngọc, Kiện tướng dancesport Hoàng Đức Tuấn, Phương Uyên, Thái Dương, Khánh Linh, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng, Câu lạc bộ Mỹ thuật Hải Phòng, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh trẻ Hải Phòng, đặc biệt phần biểu diễn của nghệ sĩ Bóng hề Duy Viết và các nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã lôi cuốn đông đảo khán giả trẻ tuổi tham dự và hưởng ứng.

Các tiết mục sôi động, trẻ trung tại sân Cột cờ Nhà hát thành phố

Việc đan xen giữa các điểm nhạc đương đại và nhạc dân gian cổ truyền của Việt Nam trên các đường phố, cùng với các không gian trưng bày tranh, ảnh nghệ thuật, nặn tò he… là sự phối hợp hài hòa, tạo điều kiện để du khách có thêm nhiều trải nghiệm, hiểu hơn về văn hóa thành phố Cảng.

Chương trình nghệ thuật đường phố Hải Phòng thu hút đông đảo người dân và du khách

Chương trình nghệ thuật đường phố Hải Phòng tạo nên nét văn hóa độc đáo cho người dân và du khách. Đây cũng là dịp để các ca sĩ, nghệ sĩ, ban nhạc, vũ đoàn, các câu lạc bộ âm nhạc có dịp giao lưu gặp gỡ nhau, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân thành phố Hoa Phượng Đỏ.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông