Công an quận Kiến An: Tuyên truyền, hướng dẫn hơn 1.750 giáo viên, học sinh Trường THPT Kiến An đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

10:37 26/12/2022

Để giúp các em học sinh thuận lợi hơn trong quá trình cài đặt phần mềm VNEID, đồng thời cũng là một trong những giải pháp sáng tạo để góp phần đẩy mạnh mạnh triển khai thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn, sáng 26-12, Công an quận Kiến An đã phối hợp với Trường THPT Kiến An tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn công dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại trường.

Xuất phát từ thực tiễn cho thấy, quá trình đăng ký tài khoản định danh điện tử của công dân có lúc gặp khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu là do người dùng chưa quen với các thao tác trên ứng dụng, dẫn đến không thực hiện được việc đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh. Tình trạng này tuy không phổ biến, song nếu không khắc phục sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện Đề án 06.

 

CBCS Công an quận Kiến An hướng dẫn giáo viên, học sinh đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

 

Trước tình hình đó, Công an quận Kiến An đã có sáng kiến, đến tận địa bàn, cơ sở để hướng dẫn cài đặt phần mềm VNEID. Tại buổi tuyên truyền, CBCS Công an quận đã hỗ trợ, hướng dẫn cho hơn 1750 giáo viên, học sinh Trường THPT Kiến An đăng ký, kích hoạt định danh điện tử.

Trong quá trình triển khai hướng dẫn việc cài đặt ứng dụng tại các trường học, ngoài việc giúp các em học sinh thực hiện đúng, đủ các thao tác để việc cài đặt diễn ra thuận tiện nhất, CBCS Công an quận còn lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến những tiện tích của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử trong việc thực hiện các dịch vụ công. Qua đó, giảm thủ tục xác minh thông tin, có thể chia sẻ thông tin của mình để tạo tài khoản ngân hàng, tài chính, viễn thông...

 

 

Đông đảo giáo viên, học sinh hào hứng hưởng ứng

 

Dự kiến trong thời gian tới, Công an quận Kiến An tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyền hướng dẫn cho công dân trên địa bàn quận đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

MẠNH HOÀNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích