Công an tỉnh Hà Nam chung tay phòng, chống dịch COVID-19

10:56 20/03/2020

Từng lời tuyên truyền phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch; từng chai nước rửa tay sát khuẩn và hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế kháng khuẩn được cấp phát miễn phí cho người dân đến làm thủ tục hành chính, người tham gia giao thông tại các tuyến, địa bàn và triển khai sử dụng ống thổi đo nồng độ cồn một lần để phòng, chống dịch COVID-19… Đó là những việc làm mà cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam đang thực hiện nhằm chung tay phòng, chống COVID-19 cùng cộng đồng.
Những chiếc khẩu trang được Công an tỉnh Hà Nam phát miễn phí cho người dân

"Thưa bà con! hiện nay dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, theo thông báo của Bộ Y tế, để làm tốt công tác phòng, chống dịch, đảm bảm an toàn cho cán bộ và nhân dân khi đến liên hệ công tác, hiện chúng tôi đang phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn các biện pháp, phòng tránh dịch. Đề nghị bà con chưa có khẩu trang thì ra cửa phòng tiếp dân để nhận và thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ, chiến sỹ…".

Những lời tuyên truyền này liên tục được phát trên hệ thống loa thông báo tại phòng tiếp dân của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Chính vì vậy, 100% công dân khi tới làm thủ tục cấp, đổi căn cước công dân (CCCD) đều đeo khẩu trang phòng ngừa dịch bệnh. Ngoài việc phát khẩu trang, bố trí nước rửa tay sát khuẩn, đơn vị cũng phân công cán bộ trực tiếp tuyên truyền, nhắc nhở bà con thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Anh Nguyễn Mạnh Hà, người dân huyện Kim Bảng vui mừng khi tận tay nhận được những chiếc khẩu trang y tế từ các chiến sỹ Công an chia sẻ: "Hôm nay tới đây làm thẻ CCCD thật sự tôi rất cảm động, mặc dù trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhưng các cán bộ, chiến sỹ ở đây vẫn nhiệt tình làm việc, tiếp đón hàng trăm người dân như chúng tôi mỗi ngày. Không những thế các đồng chí còn cấp phát khẩu trang cho người dân chúng tôi yên tâm đi làm thủ tục. Đây là hành động đẹp của các chiến sỹ Công an trong những ngày cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh”.

Tương tự như người dân huyện Kim Bảng đến làm các thủ tục cấp, đổi CCCD, chị Nguyễn Thu Hoài, người dân huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cho biết: "Khi chúng tôi đến làm các thủ tục kê khai, xin cấp hộ chiếu tại Đội Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Hà Nam được các đồng chí Công an nhiệt tình hướng dẫn các thủ tục hành chính, do vậy tôi đã nhanh chóng hoàn thiện việc kê khai. Ngoài ra còn được cấp phát khẩu trang miễn phí và sử dụng dịch sát khuẩn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng. Chúng tôi đánh giá rất cao lực lượng Công an trong thời gian này đã cùng với cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh".
 
Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Nam phát khẩu trang miễn phí

cho người dân đến trụ sở làm việc.

Còn tại chốt giao thông trên các tuyến đường liên tỉnh, ngay từ 6 giờ sáng các chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Nam đã có mặt từ rất sớm để tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và phát khẩu trang cho người tham gia giao thông. Tuy giá trị vật chất của những chiếc khẩu trang không lớn, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, khi người người nhà nhà đang nâng cao tinh thần chiến đấu với dịch bệnh, những chiếc khẩu trang miễn phí này đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng hơn.
Chia sẻ với phóng viên về việc này, Trung tá Đỗ Thị Thu Hiền, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nam cho biết: Các giải pháp phòng, chống dịch bệnh của cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông đã và đang được thực hiện một cách tích cực. Ngoài trang bị cho cán bộ, chiến sỹ những vật dụng thiết yếu cho việc phòng dịch thì đơn vị đã bố trí nước rửa tay sát khuẩn và tổ chức cấp phát miễn phí hàng nghìn chiếc khẩu trang cho người dân đến giải quyết công việc hay lái xe khi tham gia giao thông.
Bên cạnh việc tiếp tục duy trì kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, thì việc tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh được lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường thực hiện, quy trình đo nồng độ cồn cũng được thực hiện nghiêm ngặt theo chỉ dẫn của Bộ Y tế.
Có thể nói, trong thời điểm dịch COVID-19 đang ngày một phức tạp thì việc triển khai và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng dịch là vô cùng cần thiết. Sự chủ động, quyết liệt triển khai đồng loạt nhiều biện pháp phòng, chống dịch thể hiện trách nhiệm, sự quyết tâm của lực lượng Công an tỉnh Hà Nam… Những hành động nhỏ nhưng thể hiện tình cảm, và ý thức chung tay vì cộng đồng của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam dù trong bất cứ hoàn cảnh nào vẫn luôn gần dân, sát dân, và sẵn sàng giúp đỡ nhân dân.
Lê Phượng
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông