Bắt nhanh đối tượng vận chuyển 2000 viên ma túy tổng hợp

10:02 08/05/2018

Hồi 15 giờ ngày 3-5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, bắt gọn đối tượng Nguyễn Văn Hiển sinh năm 1987, ĐKTT tại thôn Phúc Tân, xã Gia Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương về hành vi cất giấu trong xe ô tô BKS 34A-14617 một lượng ma túy lớn tại khu vực nhà 279, đường Thanh Niên, khu 10, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương.
Đối tượng Nguyễn Văn Hiển tại cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh Hải Dương

Tại cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh, Hiển khai nhận: sáng ngày 3-5, Hiển điện thoại liên hệ cho một đối tượng có tên là Tuấn, ở khu vực ngã tư An Dương (TP. Hải Phòng) thỏa thuận việc mua bán ma túy.

Sau khi thống nhất giá cả và cách thức giao hàng, đến khoảng 11h, Hiển tự lái xe ô tô đến điểm hẹn tại khu vực ngã tư chợ An Dương, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng giao số tiền trên 500 triệu đồng cho người tên Tuấn và nhận một phích điện, bên trong phích điện Tuấn đã để sẵn "hàng" số lượng như đã giao dịch qua điện thoại từ trước đó là 2.000 viên ma túy tổng hợp và trên 300g Ketamine.

Sau khi nhận được "hàng" Hiển quay xe trở về Hải Dương thì bị bị lực lượng công an áp sát bắt gọn. Cơ quan CSĐT tội phạm về ma túy công an tỉnh đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hiển thu giữ tiếp lượng ma túy gồm: gần 90g Ketamine và 250 viên ma túy tổng hợp tại nơi ở của Hiển.

Được biết, trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hải Dương phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Hiển có biểu hiện hoạt động phạm tội về ma túy.

Qua xác minh  được rõ Nguyễn Văn Hiển là đối tượng nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định; trước đây đã từng làm nghề lái xe taxi, hoạt động dịch vụ cầm đồ, cho vay nặng lãi... và có quan hệ với một số đối tượng liên quan tới ma túy.

Do công việc kinh doanh không thuận lợi, thường xuyên thua lỗ và thông qua những mối quan hệ này, Hiển đã liên hệ với các đối tượng ở thành phố Hải Phòng, mua ma túy tổng hợp với số lượng lớn, sau đó mang về Hải Dương chia nhỏ, bán cho các đối tượng nghiện ở địa bàn huyện Gia Lộc, thành phố Hải Dương và các vùng lân cận để kiếm lời. 

Trong quá trình hoạt động, Hiển thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn, và sử dụng nhiều loại phương tiện di chuyển như: xe ôtô cá nhân, xe taxi, xe khách hoặc xe máy để đánh lạc hướng cơ quan công an, đồng thời, không cố định thời gian, địa điểm giao nhận tiền và ma túy cũng như các tuyến đường hoạt động...

Hiện, vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hải Dương tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức Thịnh – Thủy Chung

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông