Công an tỉnh Hải Dương: Gặp mặt các cơ quan báo chí đầu Xuân 2024

18:15 05/01/2024

Chiều 4/1, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đầu Xuân 2024. Đại tá Lê Đức Thành, Phó giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.
Đại tá Lê Đức Thành, Phó giám đốc Công an tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi gặp mặt

Năm 2023, bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Hải Dương đã chủ động nắm tình hình; kịp thời tham mưu Tỉnh ủy- UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm ANTT, góp phần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Công tác bảo đảm ANCT được triển khai chủ động, toàn diện xuyên suốt từ xa, từ sớm, từ cơ sở, rộng khắp trên tất cả các mặt công tác, không để bị động, bất ngờ, không để phát sinh “điểm nóng” về ANTT.

Trong đó, Công an tỉnh đã tham mưu giải quyết dứt điểm các điểm mâu thuẫn, khiếu kiện phức tạp kéo dài; 9 doanh nghiệp có dấu hiệu đầu tư “chui”, đầu tư “núp bóng” bị kiến nghị xử lý, thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; xử lý, gỡ bỏ các tin, bài viết có nội dung xấu độc; kiến nghị 515 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khắc phục hạn chế trong công tác bảo đảm an ninh mạng.

Trên mặt trận đảm bảo TTATXH, Công an tỉnh đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 718 vụ, 1.289 đối tượng phạm tội về ma túy (tăng 6% so với năm 2022); phát hiện, xử lý 112 vụ vi phạm xả nước thải trái phép vào công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải. Hải Dương cũng là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước điều tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực công đoàn, đăng kiểm thủy, hoán cải xe cơ giới. Qua đó đã phát hiện, khởi tố 64 vụ, 92 bị can phạm tội về kinh tế; 26 vụ, 64 bị can phạm tội về tham nhũng, chức vụ…

Công tác cải cách hành chính được gắn liền với cải cách tư pháp và thực hiện các quy chế dân chủ trong Công an nhân dân. Toàn lực lượng Công an tỉnh đã phát huy vai trò đi đầu trong tham mưu, tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06. Đến ngày 22/5/2023, Hải Dương hoàn thành 100% việc thu nhận CCCD gắn chip cho công dân đủ điều kiện, về đích trước thời hạn 70 ngày...

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Lê Đức Thành, Phó giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao công tác phối hợp giữa cơ quan báo chí với Công an tỉnh về tuyên truyền kết quả hoạt động của lực lượng Công an các cấp, đặc biệt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và kịp thời phản ánh các hành vi tiêu cực, các hoạt động của tội phạm; đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Bộ Công an liên quan đến công tác bảo ANTT trên địa bàn tỉnh; tăng cường phối hợp tuyên truyền các mô hình điển hình tiên tiến, những thành tích chiến công, gương người tốt việc tốt của cán bộ, chiến sĩ Công an trong quá trình công tác và chiến đấu... để ngày càng lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng Nhân dân.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông