Công an xã Kiến Thiết (Huyện Tiên Lãng): Đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở

17:48 08/02/2023

Công an xã Kiến Thiết (Huyện Tiên Lãng)  hướng dẫn cho người dân cách sử dụng phương tiện PCCC

Công an xã Kiến Thiết (Huyện Tiên Lãng)

Giữ vững ANTT ngay từ cơ sở

Với phương châm hành động: “Khi dân cần, khi dân khó, có công an”, Công an xã Kiến Thiết, huyện Tiêng Lãng thời gian qua đã chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, trấn áp mạnh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH), tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương.

Bên cạnh việc duy trì, đổi mới hoạt động của phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, đơn vị tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương và các thôn, làng vận động người dân tham gia giữ gìn ANTT ngay từ cơ sở, nhất là thường xuyên cập nhật thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật và phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa.

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Công an xã còn linh hoạt xây dựng, triển khai các đợt cao điểm ra quân tấn công tội phạm nhằm giải quyết các vấn đề phức tạp về tội phạm nổi lên trên địa bàn.

Hiện, xã Kiến Thiết có 143 đối tượng có tiền án, tiền sự; 32 đối tượng nghiện, nghi nghiện ma túy, 2 quán cầm đồ…Là lực lượng nòng cốt giữ ANTT trên địa bàn, Công an xã còn triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch quản lý đối tượng, chủ động phòng ngừa tội phạm, đặc biệt trong đảm bảo ANTT; vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ góp phần kiềm chế, làm giảm các loại tội phạm.

Thượng tá Nguyễn Văn Minh - Phó trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong việc duy trì Mô hình “Liên kết bảo đảm an ninh trật tự giữa xã Kiến Thiết (Tiên Lãng) với xã Tam Đa, xã Hòa Bình (Vĩnh Bảo)"

Ngoài ra, đơn vị phối kết hợp với Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Tiên Lãng điều tra xử lý nhanh các vụ việc xảy ra trên địa bàn, tạo niềm tin lớn trong nhân dân.

Thiếu tá Phạm Chí Chung - Trưởng Công an xã Kiến Thiết (Huyện Tiên Lãng) cho biết, qua công tác nắm tình hình và điều tra cơ bản cho thấy tình trạng trộm cắp tài sản của người dân vẫn tiềm ẩn tội phạm cố ý gây thương tích, hoạt động cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự vẫn còn tồn tại. Công an xã đang nỗ lực cùng các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra, truy quét, không để phát sinh các điểm “nóng” về ANTT và các tình huống đột xuất, bất ngờ.

Ông Vũ Ngọc Ngưng, Chủ tịch UBND xã Kiến Thiết (Huyện Tiên Lãng) cho biết, lực lượng Công an xã đã đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trên địa bàn. Tập thể đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất, phát huy trách nhiệm cao trong công tác; góp phần giữ vững ANTT ngay từ cơ sở; tạo thuận lợi cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích