Công chức xã vận động thành công đối tượng truy nã ra đầu thú

14:16 27/04/2023

Sáng 24-6-2022, anh Tô Văn Khiêm, sinh 1990, ở thôn Nội Tạ, xã An Hòa, Vĩnh Bảo, khi đi xe máy YAMAHA, loại Exciter, BKS: 15K1-276.54 qua thôn Đồng Quan, xã Dũng Tiến, Vĩnh Bảo, thì bị ngã xe. Ngay sau đó, anh Khiêm được mọi người đưa đi cấp cứu.

Khoảng 10h30’ cùng ngày, Nguyễn Văn Hồng, sinh 1990, ở Vĩnh An, Vĩnh Bảo, đi xe máy SH màu trắng qua khu vực cánh đồng thôn Đồng Quan, xã Dũng Tiến, thì thấy vụ tai nạn giao thông.

Tại đây, Hồng có gặp đàn anh là Ngô Văn Hưng, sinh 1975, ở xã Giang Biên, Vĩnh Bảo. Biết nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu còn chiếc xe máy Exciter, BKS: 15K1-276.54 vẫn ở hiện trường nên Hồng đã nảy sinh ý định trộm cắp để mang đi cắm lấy tiều tiêu xài.

Ngay sau đó, Hồng đã cùng Hưng lấy chiếc xe trên đi sang cây xăng chân cầu Quý Cao rồi tháo biển số xe, gửi chiếc xe lại tại cây xăng để chờ thời cơ đem cắm.

Sau khi có mặt tại hiện trường vụ tai nạn giao thông không thấy phương tiện của nạn nhân, Công an huyện Vĩnh Bảo đã ra thông báo truy tìm. Phía nạn nhân là anh Khiêm không tìm thấy xe của mình cũng đã có đơn trình báo đến cơ quan Công an. Biết sự việc bị bại lộ, Hồng nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 24-10-2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Bảo đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ngày 27-10-2022 đã ra Quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Hồng về hành vi Trộm cắp tài sản.

Biết được việc Nguyễn Văn Hồng hiện bỏ trốn và bị cơ quan Công an truy nã, do có mỗi quan hệ thân tình từ trước với gia đình Hồng nên chị Vũ Thị Thanh Hoà, công chức UBND xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo, đã thường xuyên đến động viên, thuyết phục, giải thích cho những người thân trong gia đình Hồng hiểu, từ đó động viên Hồng ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Nhờ có sự chia sẻ chân tình và kiên trì động viên, thuyết phục của chị Hoà, ngày 12-2-2023, Nguyễn Văn Hồng đã đi cùng chị đến Công an huyện Vĩnh Bảo để đầu thú.

Tại Cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Văn Hồng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nói trên của mình. Và ngay trong ngày 12-2-2023, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Vĩnh Bảo đã ra quyết định đình nã đối với bị can Nguyễn Văn Hồng về tội Trộm cắp tài sản; đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ, đưa đối tượng ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhằm kịp thời khen ngợi, biểu dương hành động kể trên, ngày 17-3 vừa qua, Giám đốc CATP đã ra Quyết định khen thưởng đối với chị Vũ Thị Thanh Hoà về thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông