Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu của quận Ngô Quyền: Phấn đấu luôn ở tốp đầu thành phố

    14:50 23/08/2018

    Phóng viên: Năm học 2017-2018, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu của ngành GD&ĐT quận Ngô Quyền liên tiếp gặt hái nhiều thành tích nổi bật. Xin đồng chí cho biết cụ thể hơn?

    Bà Trần Thị Hồng Hiệp - Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền

    Bà Trần Thị Hồng Hiệp - Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền: Năm học vừa qua, toàn quận Ngô Quyền có 608 giải học sinh giỏi các môn văn hóa và năng khiếu, trong đó có 315 giải cấp Thành phố; 293 giải cấp Quốc gia. Đặc biệt là so với năm học 2016-2017 thì số lượng giải cấp Quốc gia đã tăng đến 129 giải - một con số ấn tượng.

    Có được kết quả trên chính là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao về chuyên môn của Sở GD&ĐT cũng như sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Quận ủy, HĐND, UBND quận Ngô Quyền đối với ngành GD&ĐT quận. Quận luôn ưu tiên đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất phục vụ giáo dục, đặc biệt ban hành cơ chế thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về công tác tại quận.

    Bên cạnh đó, Ban giám hiệu các trường đặc biệt quan tâm, chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, khẳng định chất lượng, uy tín và thương hiệu của nhà trường.

    Từ đó, các trường học trên địa bàn quận đã tập trung xây dựng kế hoạch, xác định và chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp góp phần nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi.

    Đặc biệt, chúng tôi cũng tự hào có đội ngũ giáo viên bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi, câu lạc bộ học sinh năng khiếu luôn say sưa, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, với nhiệm vụ được giao.

    Nhiều giáo viên đã có sự sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, cách thức bồi dưỡng học sinh. Có thể nhắc tới những gương thầy cô tiêu biểu có rất nhiều lứa học sinh đoạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi năm học qua như: cô Phí Thị Thu Thủy (trường Tiểu học Lê Hồng Phong); cô Bùi Thị Huyền Trang (trường tiểu học Chu Văn An); thầy Trần Thanh Tra, thầy Hoàng Văn Hùng và cô Nguyễn Thị Hồng Luyến (trường THCS Chu Văn An)…

    Ngoài ra, nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh cũng như nhờ sự cố gắng, chăm chỉ của các em học sinh mà nỗ lực của thầy và trò đã được đền đáp xứng đáng, mang lại thành tích cao cho sự nghiệp GD&ĐT của quận.

    Khen thưởng, biểu dương các em học sinh giỏi, học sinh năng khiếu của quận

    Phóng viên: Để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, năng khiếu của quận trong năm học tới, Phòng GD&ĐT quận sẽ có những phương hướng chỉ đạo công tác này như thế nào, thưa đồng chí?

    Bà Trần Thị Hồng Hiệp - Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền: Mặc dù đạt nhiều kết quả nổi bật nhưng hiện nay, cơ chế vận hành công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu ở một số trường còn có những bất cập như: kinh phí bồi dưỡng giáo viên, địa điểm bồi dưỡng các đội tuyển, câu lạc bộ; kinh phí khen thưởng…

    Đặc biệt việc lựa chọn, bố trí học sinh ở đội tuyển, câu lạc bộ các môn ít tiết gây nhiều khó khăn đối với giáo viên phụ trách. Số giải học sinh giỏi, học sinh năng khiếu cấp thành phố, cấp quốc gia ở một số trường còn chưa cao.

    Để khắc phục những tồn tại, hạn chế đó, trong năm học 2018-2019 sắp tới, Phòng GD&ĐT quận sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với UBND quận có cơ chế thu hút đội ngũ giáo viên chất lượng cao, tuyển mới những giáo sinh có học lực giỏi từ các trường đào tạo uy tín về công tác tại quận; tham mưu đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, phòng học, phòng chức năng, đồ dùng thiết bị dạy học cần thiết phục vụ cho công tác bồi dưỡng học sinh…

    Mặt khác, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa cho sự nghiệp giáo dục nói chung và công tác giáo dục ở các nhà trường nói riêng. Phối kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình, xã hội trong công tác giáo dục, bồi dưỡng học sinh; quan tâm, động viên và có chế độ khen thưởng kịp thời, xứng đáng cho giáo viên và học sinh đạt thành tích cao.

    Qua đó ngành GD&ĐT quận phấn đấu luôn ở tốp đầu trong toàn thành phố về số lượng và chất lượng giáo viên giỏi, học sinh giỏi, học sinh năng khiếu.

    Thu Ninh thực hiện

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông