Cụm 3 phường: Hạ Lý, Thượng Lý và Trại Chuối: Tưng bừng hội diễn ca múa nhạc “Hải Phòng bừng sáng miền cửa biển”

09:07 28/04/2024

Nhằm thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố trong tháng 5 và Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2024, tối 27-4, tại phố ẩm thực Thế Lữ, cụm phường Hạ Lý, Thượng Lý và Trại Chuối tổ chức hội diễn ca múa nhạc 2024 "Hải Phòng bừng sáng miền cửa biển". Phó chủ tịch thường trực UBND quận Hồng Bàng Lê Thị Vân đến dự. Cùng dự có lãnh đạo Trung tâm Văn hóa thành phố và đông đảo nhân dân.

Chủ tịch UBND phường Hạ Lý Nguyễn Thị Ngọc Bích (đơn vị cụm trưởng) phát biểu khai mạc hội diễn
Phó chủ tịch thường trực UBND quận Hồng Bàng Lê Thị Vân tặng hoa động viên các đơn vị tham gia hội diễn 

Hội diễn có sự tham gia của 12 tiết mục được dàn dựng công phu, do các bộ công chức, viên chức, các cháu học sinh, sinh viên, hội viên tổ chức chính trị xã hội như hội cựu chiến binh, phụ nữ, đoàn thanh niên...biểu dễn. Các tiết mục có nội nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, những thành tựu Đảng bộ, quân, dân thành phố và quận Hồng Bàng đạt được trong những năm qua; phản ánh những nét đặc trưng tiêu biểu trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, thể hiện quá trình xây dựng cuộc sống mới, con người mới, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Tiết mục "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác" của phường Trại Chuối
Tiết mục "Bác Hồ một tình yêu bao la" của phường Thượng Lý

Các tiết mục tham gia hội diễn bao gồm các thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca, múa, tốp múa …Tiêu biểu như tiết mục: Chiến thắng Điện Biên của Hội Cựu chiến binh phường Thượng Lý; Hào khí Việt Nam của phường Hạ Lý; Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác của phường Trại Chuối...

Tiết mục "Qua miền Tây Bắc" của phường Trại Chuối
Tiết mục "Nổi lửa lên em" của phường Hạ Lý

Hội diễn góp phần tuyên truyền, giáo dục lịch sử, văn hóa dân tộc; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần nhân dân; thúc đẩy lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm 2024 của quận Hồng Bàng.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông