Cuộc chiến đang dần căng thẳng hơn

16:57 31/03/2009

Quả là như vậy khi đội đầu bảng Paraguay vừa gục ngã 0-2 trước Uruguay, Braxin thì bị Ecuador cầm chân 1-1, trong khi Achentina đại thắng Venezuela tới 4-0 và Colombia cũng vừa chen chân vào đường đua khi họ đánh bại Bolivia 2-0…
Quả là như vậy khi đội đầu bảng Paraguay vừa gục ngã 0-2 trước Uruguay, Braxin thì bị Ecuador cầm chân 1-1, trong khi Achentina đại thắng Venezuela tới 4-0 và Colombia cũng vừa chen chân vào đường đua khi họ đánh bại Bolivia 2-0…

Messi chói sáng trong lần đầu được mang áo số 10 của ông thầy Maradona
Messi chói sáng trong lần đầu được mang áo số 10 của ông thầy Maradona

Ấn tượng hơn cả ở loạt trận vừa diễn ra cuối tuần qua chính là màn ra mắt chính thức khán giả nhà trên sân Monumental của tân HLV ĐT Achentina - Diego Maradona, khi “cậu bé Vàng” dẫn dắt các học trò đón tiếp đối thủ Venezuela.

Không chỉ là huyền thoại trên sân cỏ thời trai trẻ, Maradona còn cho thấy tài cầm quân đáng ghi nhận cho đến thời điểm này khi ông đã truyền lửa giúp các học trò cháy hết mình với một thế trận tấn công gần như không thể ngăn chặn. Và cũng không ai khác, truyền nhân của ông mang tên Messi với chiếc áo số 10 của Maradona ngày nào chính là nguồn cảm hứng sáng tạo cho vũ điệu tango ấy, khi chàng TĐ đang khoác áo Barca đã chơi cực kỳ chói sáng với bàn mở tỷ số ở phút 28 và có đường chuyền quyết định tạo cơ hội cho đồng đội Tevez lập công nhân đôi cách biệt cho Achentina ở phút đá bù giờ thứ 2 hiệp một.

Không dừng lại ở đó, Maradona vẫn chỉ đạo các học trò cống hiến cho khán giả nhà màn trình diễn huyền ảo trong hiệp hai và lần lượt HV Rodriguez cùng TĐ Aguero - con rể ông, đã ghi tên mình vào danh sách ghi bàn ở các phút 53 và 74 giúp Achentina đè bẹp Venezuela tới 4 bàn không gỡ. Với chiến thắng mang đậm dấu ấn của “cậu bé Vàng” cùng truyền nhân Messi của ông, Achentina hiện đã có trong tay 19 điểm sau 11 trận để từ vị trí thứ 4 bứt lên chiếm ngôi thứ thứ 2 trên BXH từ tay đối thủ truyền kiếp Braxin.

Bởi rạng sáng qua thì Braxin đã lại gây thất vọng lớn cho các CĐV của họ khi đoàn quân của HLV Dunga phải nhờ đến may mắn và sự xuất thần của TM Cesar mới có thể tránh khỏi một trận thua bẽ mặt trong chuyến họ làm khách trước Ecuador.

Từng bị Braxin bóp nát tới 5-0 ở lượt đi, nhưng với lợi thế sân nhà tại lượt về khi được chơi trong điều kiện không khí ở độ cao trên 3000 mét so với mực nước biển, Ecuador vừa đã có màn trình diễn rất máu lửa và ấn tượng khi họ liên tiếp dồn lên vây hãm buộc hàng thủ của Braxin luôn phải gồng mình chống đỡ vất vả. Cả tá cơ hội ngon ăn đã được Ecuador tạo ra trong suốt trận, nhưng cơ hội cứ lần lượt trôi qua khi TM Cesar của Braxin đã chơi quá xuất sắc với những pha trổ tài giải nguy trong gang tấc.

Trong khi đó thì xà ngang và cột dọc cũng hơn một lần cứu thua cho ĐT vàng - xanh trong một số tình huống mà Cesar đã bất lực. Không những vậy, do dốc sức tấn công mải miết tìm bàn thắng, Ecuador còn bất ngờ bị thủng lưới trước ở phút 73 khi TĐ Baptista mới vào sân bên phía Braxin tung cú sút đưa bóng dội cột dọc trúng lưng TM Cevallos, trước khi văng vào lưới. Tuy nhiên, những nỗ lực không mệt mỏi cùng thế trận áp đảo hoàn toàn của các cầu thủ Ecuador cuối cùng cũng đã được đền đáp khi họ khi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 89.

Đó là tình huống mà TM Cesar vẫn tỏ ra rất xuất sắc khi hóa giải được cú dứt điểm cực nhanh và mạnh của TĐ Benitez bên phía Ecuador, tuy nhiên khi TV Noboa ập tới đá bồi thì Cesar đã không thể ngăn chặn, 1-1 cho Ecuador. Chết hụt ở độ cao trên 3.000 mét so với mực nước biển, nhưng Braxin đã bị đánh bật khỏi ngôi thứ 2 trên BHX và thậm chí còn bị rơi xuống vị trí thứ 4 khi đoàn quân của HLV Dunga mới có 18 điểm. Chile chính là đội đang xếp thứ 3 trên BXH với cùng 19 điểm như Achentina khi họ vừa đánh bại Peru 3-1 ngay trên sân khách vào rạng sáng qua.

Trong khi đó, với chiến thắng 2-0 trước Paraguay thì Uruguay không chỉ đã bứt lên chiếm vị trí thứ 5 trên BXH với 16 điểm để gây áp lực với Braxin, mà kết quả này còn làm cho cục diện trên cuộc đua tại vòng loại World cup 2010 khu vực Nam Mỹ càng trở nên gay cấn hơn khi họ vừa buộc đội đầu bảng Paraguay phải khựng lại với 23 điểm.

Tuy nhiên, chính vị trí của Uruguay cũng đang bị đe dọa khi Colombia cũng vừa đánh bại Bolivia 2-0 trên sân nhà để có trong tay 14 điểm và chen chân vào đường đua trong giai đoạn nước rút sắp tới…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông