Cuộc thi ảnh đẹp với chủ đề “Nhà giáo và cuộc sống”

    22:45 14/09/2022

    Hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 20/11/2022), chiều 14-9, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Nhà báo thành phố tổ chức Cuộc thi và trưng bày ảnh với chủ đề “Nhà giáo và cuộc sống”.
    Ông Nguyễn Anh Tú, Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo thành phố phát động cuộc thi ảnh chủ đề "Nhà giáo với cuộc sống"

    Theo ông Nguyễn Anh Tú, Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo thành phố nhấn mạnh: Cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền về những tấm gương nhà giáo tại thành phố Hải Phòng vượt khó vươn lên trong cuộc sống, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

    Cuộc thi được tổ chức đảm bảo tính thiết thực, nội dung phù hợp, hình thức đa dạng, sinh động. Đối tượng tham gia không giới hạn bao gồm: đội ngũ cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên đang công tác, học tập tại các trường học, các phóng viên, nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh trên địa bàn thành phố Hải Phòng...

    Đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ phát động cuộc thi ảnh "Nhà giáo với cuộc sống"

    Về nhân vật theo chủ đề Cuộc thi hướng đến hình ảnh thể hiện sự cống hiến, nhiệt huyết, tâm huyết với nghề, say nghề của các thầy cô giáo đang công tác tại các nhà trường từ Mầm non đến THPT, GDTX (công lập và ngoài công lập), các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn, thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo thành phố, có uy tín trong đồng nghiệp, học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội...

    Thể lệ, tác phẩm ảnh phải được chụp từ hình ảnh các thầy cô giáo trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Mỗi tác giả được gửi ảnh đơn và bộ ảnh (phóng sự ảnh, chum ảnh) dự thi. Ảnh dự thi là ảnh màu và đen trắng dưới dạng kĩ thuật số, có độ phân giải  cao, không quá 6MB. Ảnh không được bo viền, không được chú thích, ghi tên tác giả trên ảnh dưới mọi hình thức.

    Ban tổ chức cuộc thi ảnh "Nhà giáo với cuộc sống" chụp hình lưu niệm tại buổi lễ phát động

    Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm bao gồm ảnh đơn và ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được tính là 1 tác phẩm; trường hợp tác giả gửi cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh bộ. Ảnh gửi về Ban tổ chức Cuộc thi ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Ảnh dự thi được đặt dưới file định dạng JPG và được gửi đến địa chỉ Email:cuocthianhnhagiao2022@haiphong.edu.vn của Ban tổ chức. Thời gian nhận ảnh từ 15-9 đến hết ngày 01-11-2022.

    Cơ cấu giải thưởng: 1 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 3 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải 2 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng; 40 tác phẩm được trưng bày được trao thưởng 500 nghìn đồng.

    Cũng theo Ban tổ chức Cuộc thi và trưng bày ảnh, trao giải dự kiến tổ chức trước ngày 15-11 tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Tiệp.

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông