Cúp quốc gia 2009: Nhạt chuyên môn, đậm bạo lực

19:59 06/04/2009

Được thi đấu trên sân nhà nhưng lợi thế đó cũng không thể giúp HN. ACB, QK 4 hay Khánh Hoà giành được chiến thắng để lọt vào bán kết. Cả ba đội chủ nhà đã chia tay Cúp quốc gia trong “ngày sát chủ” tại vòng tứ kết. Vòng bán kết đã được xác địch với các cặp đấu: Thể Công - SLNA và Đà Nẵng - đội thắng trong trận Bình Dương - HAGL.
Được thi đấu trên sân nhà nhưng lợi thế đó cũng không thể giúp HN. ACB, QK 4 hay Khánh Hoà giành được chiến thắng để lọt vào bán kết. Cả ba đội chủ nhà đã chia tay Cúp quốc gia trong “ngày sát chủ” tại vòng tứ kết. Vòng bán kết đã được xác địch với các cặp đấu: Thể Công - SLNA và Đà Nẵng - đội thắng trong trận Bình Dương - HAGL.

Thể Công (áo sẫm) chật vật vượt qua đội bóng hạng nhất HN. ACB
Thể Công (áo sẫm) chật vật vượt qua đội bóng hạng nhất HN. ACB

Trong trận debby Hà Nội, chủ nhà HN. ACB đã trở thành cựu vô địch sau khi để Thể Công vượt qua với tỷ số 2-1 bằng bàn thắng của Nyom Nyom ở phút 90. Một trận đấu mà tất cả khán giả đều nghĩ đến màn đấu súng trên chấm 11m nhưng phút loé sáng của Nyom Nyom đã đưa đội bóng quân đội vào bán kết. Trước đó, Francois Endene đã đưa Thể Công vượt lên ở phút 77 nhưng chỉ 2 phút sau Hồng Phong đã ghi bàn cho HN. ACB đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Công bằng mà nói, Thể Công chẳng xứng đáng hơn HN. ACB bao nhiêu khi họ có thực lực hơn hẳn nhưng không thể khiến đối thủ tâm phục, khẩu phục về lối chơi. Trong khi đó, tuy thiếu hụt lực lượng nhưng HLV Nguyễn Công Vinh và các học trò đã có một trận đấu coi được. HN. ACB chơi tốt hơn Thể Công, đặc biệt là hiệp 2 trong một trận cầu được đánh giá gọn gàng bởi hai chữ: nhạt nhẽo. Cũng trong một trận debby khác, cuộc đối đầu tại xứ Nghệ giữa QK 4 và SLNA lại diễn ra sôi động, quyết liệt nhưng yếu tố chuyên môn vẫn xếp hàng thứ yếu bởi bạo lực mới là nét nổi bật.

Nếu như QK4 nổi tiếng ở giải hạng nhất với danh hiệu “chém đinh, chặt sắt” thì SLNA cũng chẳng hề kém cạnh với vị trí số 1 trong BXH các đội phải nhận nhiều thẻ phạt tại V. League 2009. SLNA ra quân với đội hình gồm các cầu thủ thường xuyên có mặt trên ghế dự bị còn QK4 vẫn sử dụng những cầu thủ tốt nhất của mình. Hai đội xung trận không phải là để trình diễn kỹ năng chơi bóng mà là phô diễn tiểu xảo và triệt hạ nhau bằng những pha va chạm quyết liệt kể cả các tình huống không cần thiết. Không bàn thắng, không những pha bóng đẹp mắt như hơn 7.000 khán giả mong đợi mà chỉ là những pha bóng thô bạo để trận đấu kết thúc ở chấm 11m và QK4 rời cuộc chơi với tỷ số chung cuộc 1-3.

Nếu như trận debby Hà Nội nhạt và buồn tẻ, debby Nghệ An giàu bạo lực thì cuộc đối đầu giữa Khánh Hoà - Đà Nẵng đã “cứu” vòng tứ kết Cúp quốc gia. Với khát vọng thực sự và lực lượng dồi dào, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã thổi vào Cúp quốc gia một làn gió mát trong chiến thắng thuyết phục 3-1 trước chủ nhà Khánh Hoà. Cùng cất những con bài chủ chốt trên băng ghế dự bị nhưng với lực lượng chất lượng hơn nên Đà Nẵng đã sớm làm chủ được thế trận và có bàn thắng dẫn trước ở phút 14 do công của Almeida. Có bàn thắng dẫn trước, Đà Nẵng chơi khá thoải mái và họ ghi thêm hai bàn thắng trong hiệp 2 và có mặt tại bán kết. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ còn đợi kết quả trận đấu giữa HAGL - Bình Dương để biết đối thủ tại bán kết.

Đã xác định xong các cặp đấu tại bán kết Cúp quốc gia 2009, không còn bóng dáng của đại diện đến từ hạng nhất, nhưng điều đó cũng chưa thể khẳng định được chất lượng chuyên môn của giải đấu được mệnh danh là sân khấu “hạng 2” này có được nâng cao hay vẫn trong tình trạng ai “máu” hơn người đó thắng trận? Việc Đà Nẵng lọt vào bán kết sẽ hứa hẹn nhiều bất ngờ bởi đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đang có cơ hội giành cú ăn hai.

Ở V. League 2009, Đà Nẵng đang giữ vị trí số 1 với một lối chơi hiệu quả, đẹp mắt. Tại Cúp quốc gia họ cũng có cơ hội bởi trận bán kết Đà Nẵng được thi đấu trên sân nhà. Với lực lượng dồi dào và sự hưng phấn, hi vọng Đà Nẵng sẽ là điểm sáng của Cúp quốc gia năm nay tạo nên sự bứt phá về chất cho giải đấu vốn rất buồn tẻ này.



PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông