Cúp quốc gia 2009: Sức hút từ những cá nhân

17:06 03/02/2009

Văn Quyến trở lại trong màu áo SLNA, Lee Nguyễn ra mắt trong trận đấu đầu tiên của HAGL hay Công Vinh xuất trận cùng T&T HN… đã tạo nên sức hút của vòng 1/16 cúp quốc gia 2009.
Văn Quyến trở lại trong màu áo SLNA, Lee Nguyễn ra mắt trong trận đấu đầu tiên của HAGL hay Công Vinh xuất trận cùng T&T HN… đã tạo nên sức hút của vòng 1/16 cúp quốc gia 2009.

XM.HP (phải) đã bị đẩy văng khỏi cúp quốc gia
XM.HP (phải) đã bị đẩy văng khỏi cúp quốc gia

Sân Vinh rộn ràng trong ngày khai cuộc tại Cúp quốc gia, người hâm mộ đến sân không phải do sức hút từ trận đấu giữa SLNA và Huế mà chính là để xem “đứa con lầm lạc” Văn Quyến trở lại trong màu áo vàng quen thuộc. Chơi mờ nhạt sau thời gian rời xa bóng đá nhưng Văn Quyến cũng đã thắp lên ngọn lửa hi vọng cho SLNA về một tương lai sáng sủa hơn. Văn Quyến không ghi bàn nhưng SLNA cũng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 do công của Trọng Hoàng và Đắc Khánh.

Cách xa sân Vinh hàng trăm km, tại Hà Nội người đồng đội một thời của Văn Quyến cũng có trận đấu đầu tiên trong màu áo mới. Công Vinh với hợp đồng bạc tỷ đã có màn ra mắt trên SVĐ Hàng Đẫy và tiền đạo số 1 Việt Nam hiện nay cũng không để lại nhiều dấu ấn với nhiều pha bỏ lỡ cơ hội. Vẫn thi đấu năng nổ nhưng sự kém duyên đã không cho Công Vinh có bàn thắng trong trận đấu đầu tiên dưới màu áo mới. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của SLNA cũng đã góp công vào chiến thắng của T&T HN với những đường kiến tạo để đồng đội ghi bàn.

Chiến thắng 2-1 của T&T HN trước Quảng Ngãi đã đưa đội bóng Thủ đô góp mặt tại vòng 1/8. Lời “chào hỏi” ấn tượng nhất trong số các tân binh chính là bản hợp đồng đắt giá của HAGL mang tên Lee Nguyễn. Tân binh của đội bóng phố Núi đã sở hữu cả ba bàn trong chiến thắng 3-2 trước đối thủ Sài Gòn United. Trong một thế trận không nhiều sự vượt trội nhưng sự toả sáng của Lee Nguyễn đã giúp tân HLV Dusit giành chiến thắng trong trận đấu khai xuân.

Trong các trận đấu khác, QK 4 giành chiến thắng trước Than QN với tỷ số 1-0; Tiền Giang thất bại trên sân nhà trước ĐTLA với tỷ số 0-2; Quảng Nam thắng XMCT Thanh Hoá với ba bàn cách biệt; Đồng Nai thắng Bình Định với tỷ số 2-1; Tây Ninh thất thủ trước Đồng Tháp với tỷ số 0-1. Trên sân Chi Lăng, Đà Nẵng vượt qua An Giang với tỷ số 2-0. Đội bóng mới đổi tên là CLB TP.HCM đã thất bại ngay trên sân nhà trước Cần Thơ với tỷ số 1-2…

Vẫn như mọi năm, Cúp quốc gia vẫn là một sân chơi phụ của các đội bóng nên chất lượng chuyên môn của các trận đấu luôn thuộc dạng thường thường bậc trung với những khán đài thưa vắng khán giả. Đâu đó vẫn là những toan tính để rời một sân chơi nhạt như Cúp quốc gia với những trận tự thua như của Thanh Hoá, Bình Định… khiến cho nhận định Cúp quốc gia không hấp dẫn với các đội bóng vẫn còn nguyên giá trị.

Tâm điểm của vòng 1/16 Cúp quốc gia vẫn là sức hút từ những cá nhân để khán giả đến sân. Đã xác định được các đội bóng vào vòng 1/8 nhưng khó có thể tạo được sức hút đối với khán giả bởi yếu tố mới lạ đã qua trong khi V.League 2009 đã khởi tranh. Cúp quốc gia sẽ lại lâm vào cảnh chợ chiều, dự báo đó hàng năm vẫn có và nhiều khả năng vẫn chính xác.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông