Người bệnh binh làm kinh tế giỏi

18:59 26/07/2022

Đó là ông Vũ Văn Mạnh - Chi hội Trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) tổ dân phố số 2, Chủ nhiệm CLB Cựu Chiến binh phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An, một trong những điển hình của phong trào: “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” của địa phương.
Ông Vũ Văn Mạnh - Chi hội Trưởng Chi hội Cựu chiến binh TDP số 2, Chủ nhiệm CLB Cựu Chiến binh, Cựu quân nhân làm kinh tế, phường Trần Thành Ngọ, Kiến An

Từng chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở các tỉnh biên giới phía Bắc, năm 1980, ông Mạnh hoàn thành nghĩa vụ, trở về địa phương, mang theo trong mình những vết thương chiến tranh.

Vốn là người năng động, có chí tiến thủ, khát khao vươn lên xóa đói, nghèo, làm giàu chính đáng nên ngay từ những ngày đầu vào làm việc tại một công ty xây lắp điện, ông Mạnh đã cần mẫn làm việc, học hỏi, đúc rút kinh nghiệm, nâng cao tay nghề.

Đến năm 2003, tích góp được số vốn kha khá, đang ở cái tuổi ngoài tứ tuần, sau bao đêm suy trước, tính sau, được sự ủng hộ của gia đình, người thân, ông Mạnh đã đi đến quyết định hiện thực hóa dự định ấp ủ từ lâu của mình, đó là thành lập Công ty TNHH xây lắp điện Việt Cường.

Từ một doanh nghiệp với số vốn ban đầu là 3 tỷ đồng, đến nay, công ty của gia đình ông Mạnh đã gặt hái quả ngọt khi cho thu nhập bình quân mỗi năm đạt từ 25-30 tỷ đồng. Công ty tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động và việc làm thời vụ cho 50-100 lao động với mức lương bình quân 8-10 triệu đồng/người/tháng. Thương hiệu Công ty TNHH xây lắp điện Việt Cường giờ đây đã đứng vững trên thương trường và đang không ngừng “bay cao, bay xa”…

Ông Vũ Văn Mạnh phát biểu tại buổi ra mắt CLB Cựu Chiến binh, Cựu quân nhân làm kinh tế, phường Trần Thành Ngọ, Kiến An

Không chỉ được biết đến là tấm gương CBC làm kinh tế giỏi, ông Mạnh còn là một doanh nhân có tấm lòng nhân ái. Bao năm qua, ông luôn làm tốt công tác tuyên truyền, động viên, kêu gọi nhân viên công ty tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện, xoá đói giảm nghèo.

Ghi nhận những nỗ lực, đóng góp, thành quả của doanh nghiệp và cá nhân ông Mạnh đạt được kể trên, 3 năm liền (2019 -2021), ông Mạnh vinh dự được TW Hội CCB Việt Nam tặng danh hiệu “Hội viên CCB sản xuất, kinh doanh giỏi”.

Và năm 2020, ông được Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố và nhiều bằng khen, giấy khen của các ban ngành đoàn thể trao tặng.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông