Diễn tập phương án PCCC tại chợ Thành Tô

16:44 13/10/2008

Thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND thành phố và Kế hoạch của Giám đốcCATP về công tác bảo đảm an toàn PCCC, sáng 10-10, phường Thành Tô phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - CATP tổ chức diễntập phương án chữa cháy tại chợ Thành Tô (chợ Cát Bi cũ).

Đây là khu chợ được xây dựng đã lâu, nằm xen kẽ trong khu dân cư, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Tình huống diễn tập giả định xảy ra cháy tại khu nhà mái tôn trong chợ, nguyên nhân do sơ ý trong sử dụng nguồn nhiệt gây cháy.

Đội PCCC chợ và lực lượng dân phòng phường Thành Tô phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp cùng nhau thực hành các thao tác báo động, sơ tán người, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm và sử dụng các phương tiện chữa cháy chuyên dùng khống chế, khoanh vùng, dập tắt đám cháy (giả định), bảo đảm an toàn, đạt yêu cầu kỹ thuật đề ra.

Thông qua cuộc diễn tập, cơ sở đã rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích trong công tác PCCC tại chợ đồng thời nâng cao một bước ý thức cảnh giác với tai nạn cháy nổ cho bà con kinh doanh trong chợ và nhân dân địa phương.

TK


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông