Đoàn ca múa Hải Phòng gặt hái được nhiều thành công tại Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022

16:56 25/12/2022

Tối 24-12, tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ bế mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN-2022. Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực; đồng thời là hoạt động thiết thực kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN. Đoàn ca múa Hải Phòng mang đến Liên hoan chương trình nghệ thuật “Thanh âm sóng biển” và đã xuất sắc gặt hái được nhiều thành công tại Liên hoan.

Theo đó, Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 diễn ra từ ngày 19/12 đến ngày 24/12/2022 với sự tham gia của 14 đoàn nghệ thuật các nước ASEAN, hơn 200 nghệ sĩ và diễn viên, với thông điệp "Đoàn kết, sáng tạo - Cùng nhau tỏa sáng".

Với nhiều tiết mục, thể loại biểu diễn phong phú, đa dạng như: ca, múa nhạc, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ, kịch ca truyền thống, hát dân ca… đặc sắc, các nghệ sĩ của Việt Nam và các nước bạn đã thể hiện sinh động, lan tỏa những sáng tạo, nét đặc trưng, các giá trị tiêu biểu âm nhạc của mỗi dân tộc; qua đó tạo sự hiểu biết sâu sắc hơn về đời sống văn hóa tinh thần, phong tục tập quán và sự tinh tế trong âm nhạc của các nước trong khu vực ASEAN.

Ông Trần Ánh, Chủ tịch HĐND thành phố Hội An và Quyền Cục Trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly trao Huy chương Vàng cho các nghệ sĩ (NSƯT Đức Hoài, Phó Trưởng Đoàn Ca múa Hải Phòng ngoài cùng bên trái)

Đoàn Ca múa Hải Phòng mang đến Liên hoan chương trình nghệ thuật “Thanh âm sóng biển”, chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo nội dung của Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Kịch bản và Đạo diễn Nhạc sĩ Chu Tâm Huy, Chỉ đạo nghệ thuật Phó trưởng đoàn phụ trách NSƯT Khánh Hòa, Chỉ huy dàn nhạc Hà Minh Châu, Chỉ huy biểu diễn NSƯT Đức Hoài… cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa Hải Phòng.

Đoàn Ca múa Hải Phòng xuất sắc giành được 5 giải thưởng tại Liên hoan

Đoàn Ca múa Hải phòng xuất sắc giành được 5 giải tại Liên hoan, trong đó có 1 giải xuất sắc diễn viên hát chính đương đại cho ca sĩ Khánh Ngọc, 1 Huy chương vàng cho NSƯT Đức Hoài (Vocal: Tuấn Long, Hoàng Vương, Ngọc Hiếu, và band nhạc ) với bài “Vũ Khúc biển”, 1 Huy chương bạc cho ca sĩ Lê Cường (Vocal: Tuấn Long, Hoàng Vương, Ngọc Hiếu, và band nhạc) với bài hát “Trai làng chài”; 1 Huy chương đồng của tốp nữ hát bài “Dệt non sông, dệt tình người” và 1 giải Dàn nhạc xuất sắc do hội nhạc sĩ Việt Nam trao  tặng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông