Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ hơn 700 công nhân lao động tại Khu Công nghiệp Đồ Sơn

23:11 08/03/2024

Chiều tối 8-3, tại Công ty Environsta – Khu công nghiệp Đồ Sơn, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ hơn 700 công nhân lao động tại Công ty. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động lưu diễn Đề án Sân khấu truyền hình phục vụ công nhân, lao động tại các Khu Công nghiệp, Khu chế xuất.
Quang cảnh chương trình

Theo đó, việc tổ chức các chương trình nghệ thuật tại các khu công nghiệp và khu chế xuất trên địa bàn thành phố do Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng triển khai là hành động cụ thể và thiết thực thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo thành phố Hải Phòng và các cấp, ngành tới đời sống tinh thần cho Nhân dân thành phố nói chung và công nhân lao động nói riêng.

Các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng biểu diễn tại chương trình

Chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật và nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động nói chung và công nhân lao động trong các Khu công nghiệp, Khu chế xuất  trên địa bàn thành phố nói riêng, tạo động lực thúc đẩy nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Từ đó, khẳng định môi trường và những chính sách ưu việt của thành phố trong việc thu hút đầu tư và lao động.

Chương trình thu hút đông đảo công nhân lao động tham dự và hưởng ứng cổ vũ các tiết mục biểu diễn

Tại chương trình, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng mang đến cho công nhân, người lao động công ty Environstar các tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, niềm vui trong lao động như: Trảy hội xuân, Dân ca quan họ Bắc Ninh; ca khúc Nắng có còn xuân, sáng tác Lương Hoàng Vũ, biểu diễn ca sĩ Trần Cường- Đức Thành- Quang Vũ; Lân tranh cầu, đạo diễn NSUT Kim Thông- Hoàng Huệ, biểu diễn NS Minh Thu- Thế Phương; vũ điệu Latinh, đạo diễn Xuân Long, biểu diễn NS Thế Trang - Đoàn Múa Rối Hải Phòng; Xuân về trên bản, tác giả và đạo diễn NSUT Hồng Hà, biểu diễn Đoàn Múa Rối Hải Phòng; các ca khúc nổi tiếng: Ngày mùa, Cát Bà đảo ngọc, Bến cảng quê hương tôi.

Tiết mục múa rối biểu diễn trong chương trình
Chương trình đem lại phút thư gian sau ngày làm việc mệt mỏi cho công nhân và người lao động 
Các tiết mục biểu diễn đa dạng mang lại món ăn tinh thần bổ ích cho người lao động trong công ty sau ngày làm việc vất vả

Có mặt tại chương trình, chị Phùng Thị Dí, tổ 3, xưởng sản xuất May, Công ty Environstar chia sẻ, đây lần đầu tiên chị được thưởng thức chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp tại nơi làm việc. Đặc biệt, chương trình rất hay và ý nghĩa nhân Ngày phụ nữ Việt Nam 8/3. Các tiết mục biểu diễn đa dạng mang lại món ăn tinh thần bổ ích cho người lao động trong công ty sau ngày làm việc vất vả.

Chị Dí mong muốn sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp đến biểu diễn để đời sống tinh thần của công nhân thêm phong phú, góp phần tái tạo năng lượng tích cực, động viên công nhân làm việc hiệu quả hơn.

Tiết mục biểu diễn tại chương trình
Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Đoàn Nghệ thuật múa rối cùng lãnh đạo, công nhân viên công ty chụp nahr lưu niệm sau kết thúc buổi biểu diễn

Ông Ren Xu Gang - Tổng Giám đốc Công ty Environstar, đại diện cho người lao động trong Khu công nghiệp, những người đi làm xa quê hương, bày tỏ sự cảm ơn đối với chủ trương của lãnh đạo thành phố, Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng cùng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã tạo điều kiện cho người lao động Công ty được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc như hôm nay.

Đây là chủ trương hết sức có ý nghĩa đối với những người lao động trong các khu công nghiệp. Chính những chương trình như thế này sẽ giúp họ có tinh thần phấn khởi, hăng say lao động, giúp tăng hiệu quả sản xuất của Công ty, từ đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của thành phố”.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông