Đoàn Thanh niên Công an thành phố: Chú trọng phát triển kỹ năng sống cho ĐVTN

15:53 13/03/2022

Không chỉ triển khai hiệu quả các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, lập thân, lập nghiệp, thời gian qua, Đoàn Thanh niên CATP đã chú trọng đẩy mạnh chương trình “Đồng hành với thanh niên rèn luyện, phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”.
Tuổi trẻ CATP hăng hái tham gia ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021

Các cấp bộ Đoàn trong CATP đã nghiên cứu, tổ chức các hình thức sinh hoạt Đoàn sao cho phù hợp với tâm lý, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động giao lưu VHVN, TDTT giữa các đơn vị trong và ngoài lực lượng với nhiều hình thức đa dạng, hấp dẫn. Qua đó, góp phần từng bước nâng cao chất lượng thể chất và đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên.

Tiêu biểu có thể kể đến hoạt động của Đoàn Thanh niên CATP trong phối hợp cùng Phòng Công tác Đảng & Công tác chính trị tổ chức thành công chương trình phát động tuần lễ đọc sách chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm Ngày sách Việt Nam (21-4-2021); tham gia ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2021, Hội thi báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2021 và giao lưu thanh niên quốc tế…

Các cơ sở Đoàn thì chủ động đăng ký, tổ chức cho cán bộ, đoàn viên tham gia các cuộc thi do Đoàn cấp trên phát động. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên CATP còn chú trọng tăng cường các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về tác hại của ma túy, bia, rượu, thuốc lá, các chất kích thích khác và các chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS, Luật Dân số & Kế hoạch hóa gia đình...

Các cơ sở Đoàn tích cực nghiên cứu, triển khai tổ chức các diễn đàn thanh niên, các hoạt động sinh hoạt Đoàn, các chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác với các đơn vị trong và ngoài lực lượng CAND. Qua đó, góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các đơn vị; nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn, phong trào thanh niên. Từ đó, từng bước phát triển kỹ năng sống cho ĐVTN.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông