Đội phó CSĐT giỏi phá án

09:08 13/04/2017

Đó là Đại úy Phạm Mạnh Trường, Phó đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Kiến Thụy.

Gặp gỡ, trò chuyện với điều tra viên chỉ mới 5 năm trong nghề song đã rất dày dạn kinh nghiệm, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về anh là sự hăng say, hết mình với công việc. Đại úy Trường tâm sự, có lẽ mình được thừa hưởng “máu nghề” từ cha ruột nên ngay từ những ngày ngồi trên ghế nhà trường, anh đã nuôi dưỡng trong mình niềm đam mê với nghiệp điều tra.

Và quá trình công tác đã chứng minh, càng bám theo những chuyên án khó, anh càng cảm thấy “say” với nhiệm vụ đầy khó khăn, vất vả và nguy hiểm này hơn. Anh không ngại chia sẻ, ngày nhận trọng trách mới cũng là lúc anh lập gia đình. Đặc thù nghề hình sự buộc anh phải nay đây mai đó. Có những chuyên án lớn, cả tuần Trường mới được ở cạnh vợ con 1-2 tối…

Nhờ có hậu phương vững chắc và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, những năm qua, Đại úy Phạm Mạnh Trường cùng với anh em chiến sỹ trong Đội đã xác lập nhiều chuyên án, bắt giữ nhiều đối tượng hình sự nguy hiểm.

Tiêu biểu như: Vụ án giết người tại xã Thuận Thiên do Phạm Văn Cường gây ra. Phát hiện đối tượng đang trong tình trạng “ngáo đá” tay cầm dao, la hét ầm ĩ, thách thức lực lượng chức năng, bằng sự khôn khéo, quả cảm, Đại úy Trường một mặt trực tiếp thuyết phục, mặt khác chỉ đạo trinh sát bí mật tiếp cận, khống chế đối tượng. Sau gần 1 giờ áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, anh và tổ công tác đã bắt gọn kẻ sát nhân.

Cùng với đó là thành tích cùng đồng đội phá các chuyên án 317B triệt xóa ổ cờ bạc lớn dưới nhiều hình thức, hoạt động tinh vi trên địa bàn Kiến Thụy vào đầu năm 2017, bắt 4 đối tượng cầm đầu; chuyên án 121M bắt, khởi tố bị can “tú ông” Nguyễn Văn Phùng ở nhà nghỉ Sinh Thái trên địa bàn xã Thanh Sơn thuộc huyện; các vụ phối hợp với CATP Móng Cái (Quảng Ninh) và công an các huyện An Lão, Tiên Lãng, CAQ Đồ Sơn bắt nhiều đối tượng hình sự nguy hiểm…

Dù công việc bận rộn nhưng Đại úy Phạm Mạnh Trường luôn cố gắng sắp xếp thời gian, tham gia phong trào thanh niên, xung kích đi đầu trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao do đơn vị phát động.

Không ngừng rèn luyện, phấn đấu, lập thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, năm 2016, Đại úy Phạm Mạnh Trường cùng đồng đội nhiều lần được lãnh đạo CATP, Thường trực Huyện ủy - UBND huyện Kiến Thụy biểu dương, khen thưởng.

TRƯỜNG GIANG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông