Đòn đánh “triệt nọc độc”

11:52 30/08/2017

Như ANHP đã thông tin: sau một thời gian dài lập án đấu tranh, vào 13h40 ngày 22-8, tại quốc lộ 38, thuộc thôn Thượng Khuông, xã Hưng Thịnh, CAH Bình Giang đã bắt quả tang đối tượng Trần Thị Nguyệt, sinh 1963, ở khu Hạ, xã Tráng Liệt, Bình Giang có hành vi vận chuyển trái phép 1 bánh heroin (trọng lượng 350,118 gam). Tính đến thời điểm hiện tại, đây là vụ án bắt giữ số lượng ma túy lớn nhất trên địa bàn huyện. Đáng chú ý, Nguyệt chính là vợ của “ông trùm” ma túy từng lực lượng Công an “hạ gục” trước đó.

Đối tượng Nguyệt

Khu Hạ, xã Tráng Liệt, huyện Bình Giang được coi như một “cửa ngõ” ngã ba bởi giáp ranh với các huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) và Ân Thị (Hưng Yên). Đây là điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương, buôn bán để phát triển kinh tế song cũng gây nhiều phức tạp về ANTT, nhất là tội phạm và tệ nạn về ma túy. Tại đây, một số đối tượng có biểu hiện hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy với phương thức, thủ đoạn tinh vi và liều lĩnh. Thậm chí có vụ khi bị lực lượng chức năng “đột kích”, các đối tượng huy động người thân, họ hàng ra chống đối, tìm cách đánh tháo để giải thoát đồng bọn.

Với sự nỗ lực của các lực lượng Công an tỉnh Hải Dương, thời gian qua lần lượt nhiều tên tội phạm về ma túy lần lượt sa lưới và phải trả giá trước pháp luật, nhưng một số vẫn liều lĩnh hoạt động, trong đó có vợ chồng “ông trùm” Phạm Văn Giang, sinh 1954 và Trần Thị Nguyệt.

Về phần Phạm Văn Giang, năm 2000, hắn từng phạm tội mua bán trái phép chất ma túy và bị TAND tỉnh Hải Dương xử phạt 13 năm tù. Còn Trần Thị Nguyệt, thị cũng chẳng hơn gì chồng khi trước đó vào năm 1997 đã “lĩnh” án 12 năm tù cùng về tội mua bán ma túy. Ra tù, mặc dù chẳng công ăn việc làm ổn định, nhưng điều kiện kinh tế gia đình vợ chồng Giang lại thuộc diện khá giả.

Đặc biệt xung quanh hắn luôn có những “con” nghiện vây quanh, răm rắp nghe lời. Từ nguồn tin của quần chúng nhân dân và các tài liệu thu thập được, cơ quan công an có đủ căn cứ xác định vợ chồng Giang là đối tượng có hoạt động phạm tội về ma túy.

Đối tượng Giang

Thậm chí vợ chồng Nguyệt, Giang còn là một “đại lý” chuyên phân phối ma túy cho các con nghiện trong khu vực và một số địa bàn lân cận. Hoạt động lâu năm, vợ chồng Nguyệt “thuộc” mặt nên dù mấy lần triển khai lực lượng bắt giữ nhưng “cá lớn” vẫn lọt càng khiến càng khiến càng trinh sát “cay mũi”.

Quyết tâm đấu tranh, ngăn chặn đến ngày 31-7, tại Quốc lộ 38, thuộc xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Giàng, lực lượng Phòng PC47- Công an tỉnh phối hợp cùng đơn vị liên quan bắt quả tang Phạm Văn Giang về hành vi vận chuyển 1 bánh heroin cùng số tiền 200 triệu đồng.

Những tưởng khi “ông trùm” đã sa lưới thì Trần Thị Nguyệt sẽ lấy đó làm bài học. Nhưng không, trước lợi nhuận lớn từ ma túy, thị lập tức “soán ngôi” thay chồng điều hành đám “ong ve” kiếm lời từ việc gieo rắc “cái chết trắng”. Rút kinh nghiệm từ việc Giang bị bắt, Nguyệt càng cảnh giác hơn trong hoạt động phạm tội của mình.

Căn nhà ở ba tầng nằm sâu trong ngõ, Nguyệt cho người gia cố bằng 2 lớp cửa, xung quanh xây tường bao cao và lắp đặt camera ở trước để dễ bề quan sát mọi động tĩnh xung quanh. Khi ra khỏi địa bàn để lấy “hàng”, Nguyệt di chuyển bằng nhiều phương tiện, cung đường khác nhau, có khi đi một đường, về một đường khác và thị ít đi đường quốc lộ mà chọn đường liên thôn, liên xã.

Chưa kể, có lúc Nguyệt di chuyển một mình, có lúc đi cùng một người có quan hệ họ hàng, thân quen và không đi vào khung giờ cố định.

Đòn “triệt nọc độc”

Quyết tâm ngăn chặn, làm sạch địa bàn, từ các tài liệu thu thập được, BCH CAH Bình Giang đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh, quyết định xác lập chuyên án mang bí số 817M đấu tranh. Suốt một thời gian dài, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Ban giám đốc Công an tỉnh, các trinh sát CAH kiên trì theo dõi mọi di biến động của đối tượng.

Trong đó, phương án bắt giữ Nguyệt ở bên ngoài nơi ở của thị được xác định sẽ mang lại hiệu quả tối ưu. Đến sáng 22-8, Ban chuyên án nắm được thông tin quan trọng: trong ngày “cọp cái” sẽ rời “hang” và trực tiếp đi “nhận” hàng lớn.

Thời cơ chín muồi, Ban chuyên án quyết định tung đòn đánh “triệt nọc độc”. Đúng như nhận định, cùng ngày Nguyệt rời khỏi địa bàn cùng người cháu họ theo hướng Hải Dương- Bắc Ninh. Thế nhưng, thị không ngờ mọi cử chỉ nhất động đã bị các mũi trinh sát dày dặn kinh nghiệm bám sát.

Đến 13h30 ngày 22-8, khi Nguyệt về đến đoạn đường 38, thuộc thôn Thượng Khuông, xã Hưng Thịnh thì lập tức bị tổ công tác do trực tiếp Trung tá Nguyễn Ngọc Ánh, Phó trưởng CAH chỉ huy tiếp cận và bắt gọn, tang vật thu giữ là 1 bánh heroin được cất giấu tinh vi trong bao gạo.

Quá trình đấu tranh bước đầu Nguyệt khai nhận được một đối tượng ở Bắc Ninh thuê vận chuyển về khu vực Quán Gỏi, Hưng Thịnh, Bình Giang với số tiền công là 5.000.000 đồng.

Chiến công phá chuyên án 817M đồng nghĩa với việc “nọc độc” của vợ chồng ôm trùm ma túy Phạm Văn Giang cùng Trần Thị Nguyệt đã bị triệt hạ, trả lại sự trong sạch địa bàn xã Tráng Liệt, được nhân dân hết sức đồng tình, khen ngợi.

HIẾU CHUNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông