Duy trì tốt mô hình Doanh nghiệp an toàn PCCC

13:15 02/10/2008

Sáng 25-9, tại Tổng Cty CNTT Nam Triệu, 8 doanh nghiệp trong cụm MinhĐức, huyện Thuỷ Nguyên đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện môhình Cụm doanh nghiệp an toàn phòng cháy chữa cháy.

Các đại biểu dự hội nghị - Ảnh: Thế Khoa
Các đại biểu dự hội nghị - Ảnh: Thế Khoa

Xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác ATLĐ, PCCC, 3 năm qua, các doanh nghiệp trong cụm thường xuyên quán triệt, giáo dục cho CBCNV chấp hành nghiêm luật PCCC, gắn với việc bảo đảm an toàn lao động với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong cụm đã thành lập mới các Đội PCCC cơ sở, làm nòng cốt trong công tác PCCC; thành lập mạng lưới vệ sinh viên, hoạt động tích cực theo từng tổ, đội sản xuất, duy trì chế độ tự kiểm tra an toàn phòng chống cháy nổ, đôn đốc CBCNV chấp hành tốt nội quy, quy định về PCCC trong lao động sản xuất, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Hàng năm, nhiều doanh nghiệp trong cụm như: Tổng Cty CNTT Nam Triệu, Cty đóng tàu Phà Rừng, Cty xi măng Hải Phòng, Cty xi măng Chinfon đã đầu tư, mua sắm nhiều phương tiện chữa cháy hiện đại với 12 máy bơm, 2 xe chữa cháy, xây dựng bể nước chữa cháy, hình thành nguồn nước sông Giá phục vụ cứu chữa kịp thời khi có tai nạn cháy, nổ xảy ra.

Lực lượng PCCC ở cơ sở chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC thường xuyên tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC; đội tuyển PCCC của cụm tham dự các hội thao kỹ thuật PCCC cấp thành phố đoạt giải cao, được các cấp ghi nhận, khen ngợi...

Những nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp trong công tác bảo đảm an toàn PCCC, 3 năm qua, các doanh nghiệp tại đây không để xảy ra cháy lớn, các vụ cháy nhỏ, lẻ đều được dập tắt kịp thời, không để xảy ra thương vong, hạn chế thiệt hại về tài sản...

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông