Gần 4.000 người dân và học sinh phường Cầu Tre được huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH

11:01 26/09/2023

Trong 2 ngày 23 và 24-9, UBND phường Cầu Tre (quận Ngô Quyền) đã phối hợp các đơn vị chức năng quận Ngô Quyền tổ chức lớp huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho gần 4.000 người dân và học sinh tại Trường THPT Thái Phiên.

 

Quang cảnh lớp huấn luyện

Phát biểu khai mạc lớp huấn luyện, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND phường cho biết, trên địa bàn phường Cầu Tre hiện có 28 lô nhà tập thể, nhà cho thuê trọ, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, tập trung nhiều người dân sinh sống, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn PCCC.

Vì vậy, việc huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH là rất quan trọng và cần thiết cho mỗi người dân, các trường học, cơ quan, doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường.

Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh, Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy xách tay

Tại lớp huấn luyện, các em học sinh nhà trường và người dân trên địa bàn phường đã được các báo cáo viên cung cấp kiến thức pháp luật về các quy định quản lý của Nhà nước trong công tác PCCC và CNCH; đặc biệt là thông tin về các vụ cháy nghiêm trọng, xảy ra thời gian qua trên địa bàn thành phố.

Từ đó chỉ rõ nguyên nhân, thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm của Nhân dân đối với công tác PCCC; bảo đảm an toàn PCCC cho các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh và toàn bộ Nhân dân trên địa bàn phường.

Các học viên thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay
Các học viên thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay

Sau phần lý thuyết, các học viên đã được thực hành, hướng dẫn sử dụng thành thạo phương tiện, dụng cụ PCCC tại chỗ và nắm bắt quy trình xử lý kịp thời một vụ cháy, nổ để hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Đây là kiến thức thiết thực, giúp các em học sinh và Nhân dân nâng cao nhận thức và có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực tại khu dân cư trong công tác PCCC và CNCH.

Các học viên thực hành dập đám cháy bình gas
Các học viên thực hành dập đám cháy bình gas

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông