7 giờ nghẹt thở giải cứu 2 nạn nhân thoát khỏi lưỡi dao của kẻ "ngáo đá"

15:29 22/02/2018

Liên tục trong thời gian gần 7 giờ đồng hồ, vừa vận động thuyết phục vừa khôn khéo tìm cách áp sát đối tượng, Công an huyện Tiên Lãng đã tạo thế chủ động, chớp thời cơ khống chế tay dao của kẻ "ngáo đá", giải cứu an toàn hai mẹ con nạn nhân chính là mẹ và em trai của đối tượng này.

ss

Khu nhà của gia đình ông Cường, nơi xảy ra vụ việc

3h ngày 20-2 (tức mồng 5 Tết Nguyên đán Mậu Tuất), Công an huyện Tiên Lãng nhận được tin: tại nhà của ông Đặng Văn Cường, sinh 1965, ở thôn Nam Phong 2, xã Kiến Thiết, Tiên Lãng, con trai ông Cường là Đặng Văn Công, sinh 1988 bị "ngáo đá" đang dùng dao uy hiếp mẹ và em trai (là vợ và con trai út của ông Cường).

ss

Đặng Văn Công (người đứng giữa) đang dùng dao khống chế mẹ và em trai

Khi lực lượng công an có mặt, tên Công vẫn hai tay mỗi tay khư khư 1 con dao phay và 1 dao bầu, ghì cổ người mẹ đẻ là bà Vương Thị Nga, sinh 1965 và em ruột là Đặng Văn Cương, sinh 2009.

Mặc cho lực lượng chính quyền địa phương và người thân kêu gọi thuyết phục, đối tượng liên tục  ghì chặt hai nạn nhân rồi lôi ra  lôi vào trong nhà, miệng la hét đe dọa những người xung quanh nếu bắt, hắn sẽ cắt cổ hai người này.

ss

Đối tượng Đặng Văn Công

Lúc này đối tượng vẫn trong tình trạng "ngáo" nặng, tỏ ra rất khỏe và hung hăng, không những vậy, trong túi hắn còn ló ra 1 con dao thứ 3. Nếu lực lượng vây bắt không khéo léo, đối tượng có thể gây nguy hại đến tính mạng các nạn nhân. Trước tình thế trên, Công an huyện Tiên Lãng đã báo cáo Giám đốc CATP để huy động thêm lực lượng nghiệp vụ phối hợp, đồng thời tập trung cao CBCS, dưới sự chỉ đạo của Trung tá Bùi Trung Thành (Trưởng Công an huyện) phối hợp cùng lực lượng địa phương và người thân kiên nhẫn vừa vận động thuyết phục vừa khôn khéo tìm cách tiếp cận để tạo thế chủ động khống chế đối tượng.

ss

ss

ss

Số dao, phương tiện đối tượng sử dụng uy hiếp các nạn nhân

Đến 8h cùng ngày, Đặng Văn Công bất ngờ đưa ra một yêu sách, đòi lực lượng công an phải rút hết và cung cấp cho hắn 1 chiếc xe máy với điều kiện đổ đầy xăng. Trong khi chờ đợi lực lượng bên ngoài đáp ứng yêu cầu trên, tên Công thay đổi "chiến thuật" lấy luôn chiếc xe máy của ông Cường để trong nhà và yêu cầu một người quen điều khiển, chở hắn kẹp theo người mẹ và em trai đi ra ngoài.

ss

Chiếc xe máy, tên Công sử dụng làm phương tiện chạy trốn

Khi qua một cây xăng, Công yêu cầu người lái xe máy dừng mua đầy bình xăng và dùng một chai nhựa 0,5L đựng đầy xăng cầm trên tay rồi tiếp tục khống chế các nạn nhân cùng lên xe bỏ chạy.Tình thế hết sức nguy hiểm nhưng lực lượng công an vẫn kiên trì giám sát mọi hành vi thái độ của đối tượng, không để hắn quá kích động làm hại các nạn nhân.

ss

ss

Bà Nga và cháu Cương (mẹ và em trai Công) với những vết thương tích do tên Công gây lên

Qua hàng chục cây số đi vòng vèo trên các tuyến đường ở huyện Tiên Lãng và huyện Vĩnh Bảo, nhằm cắt đuôi lực lượng công an, đến 10h cùng ngày, Công yêu cầu người lái xe chở quay về nhà. Khi vừa đến sân, Công thả người mẹ và tiếp tục ép người em trai vào ngồi trên giường.

ss

Vợ chồng ông Cương, bà Nga và cháu Cương con trai chưa hết hoảng loạn khi kể lại sự việc xảy ra

 Ngay khi đó, hai đồng chí lãnh đạo Công an huyện là Trung tá Bùi Trung Thành và Thượng tá Đào Minh Đức (Trưởng và Phó Công an huyện) khéo léo vào tiếp cận, thuyết phục Công "ăn cơm" cùng với người em để tạo thời cơ khống chế đối tượng.

ss

Điều tra viên Công an huyện Tiên Lãng đang ghi lời khai của Đặng Văn Công

Kết quả, tên Công đồng ý nghe theo đồng chí Trưởng Công an huyện. Trong lúc hắn làm các thao tác để ăn cơm, đồng chí Đào Minh Đức, Phó Trưởng Công an huyện đã tận dụng cơ hội này lao vào ghì chặt tay dao cho lực lượng phía sau  tiếp ứng giải thoát an toàn cháu Cương và tóm gọn đối tượng.

Giải cứu an toàn 2 nạn nhân dưới lưỡi dao của kẻ "ngáo đá", hành động dũng cảm và mưu trí của CBCS Công an huyện Tiên Lãng được dư luận địa phương hết lời khen ngợi, tiếp tục làm sáng thêm phẩm chất cao đẹp của người CAND "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" 

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông