Giám sát việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng

    12:54 16/05/2023

    Chiều 15-5, Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND thành phố do đồng chí Lê Quốc Tiến, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố làm Trưởng đoàn, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng. Dự cuộc làm việc có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

    Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng là bệnh viện ngoài công lập, mô hình bệnh viện khách sạn, cơ cấu tổ chức cảu bệnh viện gồm 25 khoa phòng và 372 giường kế hoạch và 545 giường thực kê. Với 8 phòng chức năng, 13 khoa lâm sàng, 4 khoa cận lâm sàng với đội nghũ nhân viên là 576 người, trong đó, 151 y, bác sĩ; 338 điều dưỡng, kỹ thuật viên; 27 dược sĩ.

    Quang cảnh buổi làm việc

    Trong đội ngũ cán bộ, nhân viên bệnh viện có nhiều chuyên gia là phó giáo sư, tiến sĩ, BSCKII từ các bệnh viện tuyến Trung ương. Bệnh viện có chức năng khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng; Phòng chống dịch bệnh; nghiên cứu khoa học, đào tạo, hợp tác Quốc tế,… Trong đó, bệnh viện đặc biệt chú trọng công tác khám chữa bệnh, đẩy mạnh hợp tác với các bệnh viện tuyến trung ương, hợp tác quốc tế, áp dụng các phương pháp quản trị thông minh trong quản trị cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, quản lý chất lượng bệnh viện và y tế quốc tế.

    Đoàn khảo sát thực tế tại một số khoa, phòng khám bệnh và điều trị nội trú của Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng

    Mỗi năm, bệnh viện có hàng chục Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, nhiều đề tài đạt giải cao trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố Hải Phòng; nhiều đề tài nghiên cứu được ứng dụng hiệu quả  trong công tác khám chữa bệnh.

    Đoàn giám sát khảo sát thực tế tại Phòng khám đa khoa quốc tế Tâm Phúc

    Tại cuộc làm việc, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng đề nghị thành phố sớm phê duyệt thanh toán công tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho Bệnh viện; Chỉ đạo các Ban/ngành thành claapj cụm Thi đua khen thưởng cho hệ thống y tế tư nhân hoặc xét duyệt các danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, Thầy thuốc Nhân dân… khối y tế tư nhân không có cơ hội được tham gia; Chỉ đạo các Ban, ngành liên quan giải quyết khiếu nại kéo dài của người bệnh khi xảy ra sự cố y khoa không mong muốn, bệnh viện đã thực hiện đúng quy trình chuyên môn và đã có nhiều biện pháp khắc phục. Tuy nhiên người bệnh vẫn kiện cáo kéo dài, làm ảnh hưởng uy tín bệnh viện; Đề nghị HĐND thành phố thông qua việc miễn giảm tiền thuế đất cho các đơn vị đầu tư y tế tư nhân.

    Đồng chí Trần Quốc Trinh, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc

    Qua đi khảo sát thực tế tại một số khoa, phòng khám bệnh và điều trị nội trú của Bệnh viện, nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên Đoàn giám sát, phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Quốc Tiến, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố đánh giá, thời gian qua, Bệnh viện  đa khoa quốc tế Hải Phòng đã triển khai thực hiện các quy định pháp luật về công tác khám chữa bệnh với tinh thần trách nhiệm cao với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

    Đồng chí Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố phát biểu tại buổi làm việc

    Đồng chí đề nghị Bệnh viện tiếp thu các ý kiến các thành viên Đoàn giám sát đã chỉ ra để bổ sung, hoàn thiện lại báo cáo gửi Đoàn giám sát;... Đối với những kiến nghị, đề xuất của Bệnh viện, Đoàn giám sát tiếp thu, tổng hợp để có ý kiến chỉ đạo các sở, ngành nghiên cứu cơ chế, giải pháp tháo gỡ, nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân.

    Đồng chí Lê Quốc Tiến, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố phát biểu tại buổi làm việc 

    Trước đó, Đoàn giám sát đã khảo sát thực tế tại Phòng khám đa khoa quốc tế Tâm Phúc. Theo đó, hạ tầng cơ sở phòng khám rộng rãi, đơn vị có 18 y bác sĩ , trong đó có 10 bác sĩ, 3 y sĩ, 1 dược sĩ , 4 điều dưỡng, hầu hết các y bác sĩ đều có chứng chỉ hành nghề.

    Hiện phòng khám đã bổ sung đầy đủ các trang thiết bị tốt nhất để phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh như: Thiết bị chụp X-quang chẩn đoán tổng hợp, máy xét nghiệp sinh hoá, Máy siêu âm 3D, 4D ALOKA , máy xét nghiệm huyết học tự động 18 thông số, máy xét nghiệm nước tiểu 10 thông số, máy xét nghiệm miễn dịch, máy đo loãng xương, máy kéo giãn cột sống… 

    Phòng khám đã được Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội thành phố phê duyệt việc khám bệnh, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế. 100% khách hàng có thẻ bảo hiểm y tế khi đến phòng khám đều được hưởng mức tối đa các dịch vụ lâm sàng và cận lâm sàng mà bảo hiểm y tế quy định chi trả.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích