Giật mình gây tai nạn

18:19 24/09/2014

 

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vào 6h30 ngày 9-2-2013, tại khu vực Km 4+580 tỉnh lộ 359 thuộc xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Trịnh Thị Thu Hà, sinh 1990, ở thôn 5, xã Hòa Bình, đang đi xe máy theo hướng thị trấn Núi Đèo - Cầu Bính sang nội thành Hải Phòng để đến nơi làm việc tại một siêu thị trong nội thành (Hà trọ ở gần nơi làm việc). Sáng hôm đó là 29 Tết, do quãng đường xa nên Hà lấy xe máy của bố mẹ đi mặc dù không có giấy phép lái xe.

Trời khi ấy vẫn sớm, trên đường còn ít phương tiện lưu thông. Khi đi đến lối rẽ vào khu công nghiệp Vsip, Hà chợt giật mình vì nghe tiếng gọi của anh trai là Trịnh Văn Động đang làm bảo vệ tại cổng khu công nghiệp bên trái đường. Thế là chẳng quan sát đường, Hà cứ thế bật đèn xi-nhan chuyển hướng sang bên trái, đi một đoạn rồi rẽ thì va chạm với xe máy do bà Trần Thị Lượn, sinh 1966, ở xã Chính Mỹ, đi cùng chiều. Hậu quả, xe Hà đổ tại chỗ, còn xe của bà Lượn đổ văng sang bên trái đường khiến bà Lượn bị thương, sau đó đã chết khi đưa đến bệnh viện cấp cứu do chấn thương, gãy cột sống cổ.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Hà đã đến nhà nạn nhân viếng 10 triệu đồng, sau đó đưa 30 triệu đồng cho cơ quan điều tra để bồi thường cho gia đình bị hại. Ngày 26-8-2014, TAND huyện Thủy Nguyên đã đưa vụ án ra xét xử. Đại diện gia đình bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Vì lẽ đó, tòa đã tuyên phạt Trịnh Thị Thu Hà 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện GTĐB” theo điểm a khoản 2 điều 202-BLHS.

Tuy vụ tai nạn trên là trường hợp hy hữu, song qua thực tế cho thấy có một số vụ tai nạn xảy ra chính vì những tiếng gọi dọc đường. Khi ấy, nghe tiếng gọi người điều khiển phương tiện sẽ phải đánh mắt, giỏng tai để phát hiện xem ai gọi mình; thậm chí có người điều khiển phương tiện chạy ngay sang bên trái chiều để gặp gỡ, nói chuyện với người quen gọi mình mà không cần quan sát tình trạng mặt đường lúc đó thế nào. Và chỉ vài giây mất tập trung là họ gây tai nạn cho người khác hoặc chính mình…

NP 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông