Hải Dương tạo sức hút mới từ các khu công nghiệp

16:26 26/11/2023

Thời gian qua, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương và các chủ đầu tư hạ tầng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh…

 

 Ce Link Limited đã đầu tư khoảng 60 triệu USD vào khu công nghiệp An Phát 1 để xây dựng nhà máy chuyên sản xuất dây cáp chuyền, bộ chuyển đổi tín hiệu... trên diện tích 22 ha. Dự kiến dự án này sẽ tạo việc làm ổn định cho 10.000 lao động và đóng góp trên 30 tỷ đồng tiền thuế mỗi năm cho địa phương. Đến năm 2025, Ce Link Limited tăng vốn đầu tư lên khoảng 80 triệu USD.

Theo thống kê, Hải Dương hiện có 12 khu công nghiệp đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt trên 80%. Ngoài ra, 5 khu công nghiệp đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng với diện tích 938,35 ha. Diện tích đất công nghiệp, dịch vụ có thể cho thuê khoảng 649 ha. Tỉnh đã bàn giao đất cho 3 khu công nghiệp mới gồm: Gia Lộc, Phúc Điền mở rộng, Đại An mở rộng giai đoạn 2 để xây dựng kết cấu hạ tầng.

 Dự kiến trong quý III và quý IV năm nay, các khu công nghiệp này sẽ hoàn thành hạ tầng giai đoạn 1 và đưa vào khai thác.  Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho hay, từ đầu năm đến nay, 100% số thủ tục hành chính của đơn vị được giải quyết đúng thời hạn.

Việc cấp phép đầu tư cho các dự án mới đã được đơn vị rút ngắn xuống còn từ 5-10 ngày thay vì 15 ngày theo quy định. Ban cũng thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành trực tiếp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư.

"Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư để thu hút các dự án có quy mô lớn, hàm lượng công nghệ cao. Ban cam kết sẽ tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính từ 1/2 đến 1/3 cho các nhà đầu tư...", bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho biết.

 THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích